x close

สุดเห็นใจ! พ่อแม่อังกฤษถูกพรากลูกนาน 5 ปี หลังตกเป็นแพะทารุณลูก


พ่อแม่อังกฤษถูกพรากลูกนาน 5 ปี หลังตกเป็นแพะทารุณลูก

พ่อแม่อังกฤษถูกพรากลูกนาน 5 ปี หลังตกเป็นแพะทารุณลูก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก shakenbabyandsuddeninfantdeath.blogspot.com

          เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าเห็นใจของคุณพ่อชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่ตกเป็นแพะ ถูกพรากลูกออกจากอกกว่า 5 ปี แถมต้องติดคุก หลังหามลูกสาวตัวน้อยส่งโรงพยาบาล เพราะลูกหยุดหายใจ แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ก็พบว่าศีรษะหนูน้อยบาดเจ็บคล้ายกับถูกเขย่าอย่างแรง และเขาก็ถูกกล่าวหาว่าทารุณลูกซะอย่างนั้น

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์สุดอลเวงนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2550 นายเบน บัตเลอร์ คุณพ่อวัย 32 ปี จากเมืองเซอร์เรย์ของอังกฤษ ได้นำตัวหนูน้อยเอลี่ ลูกสาวตัวน้อยที่ขณะนั้นมีอายุเพียง 2 เดือน ส่งโรงพยาบาล หลังพบว่าหนูน้อยเอลี่ไม่หายใจ แต่แล้วเมื่อแพทย์ตรวจสอบอาการของหนูน้อยเอลี่อย่างละเอียด ก็พบว่าหนูน้อยมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ คล้ายกับถูกเขย่าอย่างแรง จึงนำไปสู่การสอบสวนบัตเลอร์ในที่สุด

           แม้ว่าบัตเลอร์จะปฏิเสธว่า เขาไม่ได้ทำร้ายทารุณลูก โดยมีเจนนี่ เกรย์ ภรรยาของเขาเป็นพยาน แต่นั่นก็ไม่มีน้ำหนักมากพอ เพราะอาการบาดเจ็บของหนูน้อยเหมือนกับถูกเขย่ามาก ทำให้บัตเลอร์ และเกรย์ ตกเป็นจำเลยในการร่วมมือกันทำร้ายลูก และนับตั้งแต่นั้น ทั้งคู่ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ดูแลลูก หนูน้อยเอลี่ถูกส่งไปอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ระหว่างรอพิพากษาคดี โดยอนุญาตให้บัตเลอร์และเกรย์มาเยี่ยมเป็นครั้งคราวเท่านั้น และต่อมา ศาลเชื่อว่าบัตเลอร์เป็นผู้ลงมือ เขาจึงถูกพิพากษาจำคุก 18 เดือนเมื่อปี 2553 ขณะที่การตรวจสอบอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะของหนูน้อยเอลี่ก็ยังคงดำเนินต่อไป

           หลังจากนั้นไม่นาน หลักฐานอย่างหนึ่งก็ถูกเปิดเผยออกมา เมื่อแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพบว่า อาการบาดเจ็บที่ศีรษะหนูน้อยเอลี่นั้น มีมาตั้งแต่กำเนิดแล้ว บัตเลอร์จึงถูกปล่อยตัวออกมาหลังจากเข้าไปอยู่ในคุกได้ 4 เดือนเท่านั้น หลังจากนั้นเขาและเกรย์ก็มีลูกด้วยกันอีก 1 คน นั่นคืออิซซี่ และก็อีกครั้ง เมื่อศาลรู้ หนูน้อยอิซซี่ก็ถูกส่งตัวไปอยู่ในสถานสงเคราะห์เช่นเดียวกัน

           แม้ว่าจะมีหลักฐานปรากฏออกมาว่าบัตเลอร์บริสุทธิ์ แต่ศาลก็ไม่ยอมส่งตัวลูกกลับสู่อ้อมอกของเขาและภรรยา เพราะยังไม่อาจสรุปคดีได้ พวกเขาจึงต้องเดินหน้าต่อสู้อีกกว่า 2 ปี กว่าจะชนะคดี และได้ลูกกลับคืนมาเมื่อเร็ว ๆ นี้

           จากเหตุการณ์ดังกล่าว เกรย์ได้เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา นับเป็นช่วงเวลาที่ทรมานและลำบากมาก เพราะถูกพรากลูกออกจากอกทั้งที่ไม่ได้ทำความผิดใด ๆ แต่ต่อจากนี้ไป เธอดีใจมากที่ได้ลูกกลับคืนมา และได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาเป็นครั้งแรกในเทศกาลคริสต์มาสปีนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเห็นใจ! พ่อแม่อังกฤษถูกพรากลูกนาน 5 ปี หลังตกเป็นแพะทารุณลูก โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 เวลา 09:58:47 1,097 อ่าน
TOP