x close

สวาซิแลนด์ห้ามสาวนุ่งสั้น-เอวต่ำ ฝ่าฝืนถึงขั้นติดคุก


ห้ามนุ่งสั้น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สวาซิแลนด์ห้ามผู้หญิงใส่กระโปรงสั้นหรือเสื้อผ้าที่เปิดเผยเนื้อตัว ฝ่าฝืนเจอโทษจำคุก 6 เดือน ชี้ ป้องกันเหตุข่มขืน เริ่มบังคับใช้หลังเดือนมีนาคมปีหน้า

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ นิวส์ ของออสเตรเลีย ได้รายงานว่า ตำรวจสวาซิแลนด์สั่งห้ามผู้หญิงไม่ให้นุ่งกระโปรงสั้นหรือชุดที่เปิดเผยเนื้อตัว รวมถึงกางเกงยีนส์เอวต่ำ เพราะอาจจะกลายเป็นสิ่งกระตุ้นให้เกิดเหตุข่มขืนได้ ผู้ที่ฝ่าฝืนข้อห้ามนี้จะต้องโทษจำคุก 6 เดือน โดยข้อห้ามนี้จะเริ่มบังคับใช้หลังเดือนมีนาคม 2013 เป็นต้นไป

          โดย เวนดี ฮเลตา โฆษกตำรวจหญิง ได้เผยกับนักข่าวอินดิเพนเดนท์ว่า "การใส่เสื้อผ้าที่สั้นและเปิดเผยเนื้อตัวมากมันจะทำให้เกิดการข่มขืนได้ง่าย เพราะมันง่ายที่จะเปลื้องเสื้อผ้าพวกนั้นออกจากตัวของผู้หญิง แถมเสื้อผ้าที่เผยเนื้อตัวเหล่านั้นมันก็เป็นสิ่งที่จะไปกระตุ้นให้ผู้ชายมีอารมณ์ทางเพศ และก่อเหตุข่มขืนมากขึ้น แน่นอนว่าถ้าพวกเธอฝ่าฝืน ก็จะถูกจับกุมอย่างแน่นอน"

          นอกจากนั้น เธอยังเผยต่อว่า เท่าที่เธอเคยติดตามในสังคมออนไลน์ เธอพบว่ามีชายและหญิงไม่น้อยเลยที่มักจะลวนลามคนอื่นด้วยสายตา ซึ่งมันทำได้ง่ายมากเมื่อเสื้อผ้าของพวกเขาทั้งรัดและสั้น

          จริง ๆ แล้วข้อห้ามสวมชุดที่เปิดเผยเนื้อตัวนี้ถูกบรรจุอยู่ในกฎหมายของสวาซิแลนด์ ประเทศแถบตอนใต้ของทวีปแอฟริกา มาตั้งแต่ยุคที่ยังเป็นอาณานิคมของสหราชอาณาจักรช่วงปี 1889 แต่ก็ไม่เคยมีการบังคับใช้อย่างจริงจัง

          แต่อย่างไรก็ตาม ข้อห้ามเหล่านี้เป็นเรื่องยกเว้นสำหรับชุดประเพณีที่หญิงสาวจะสวมใส่ในงานระบำต้นกก ที่หญิงสาวบริสุทธิ์จะสวมกระโปรงลูกปัดแบบดั้งเดิม ปิดหน้าอกด้านหน้า เปลือยหลัง และห้ามสวมชุดชั้นใน เพื่อให้สมเด็จพระราชาธิบดีอึมสวาตีที่ 3 แห่งสวาซิแลนด์ ที่มีชายาอยู่ 13 คน ทำการเลือกชายาคนใหม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวาซิแลนด์ห้ามสาวนุ่งสั้น-เอวต่ำ ฝ่าฝืนถึงขั้นติดคุก โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 เวลา 10:12:08 1,792 อ่าน
TOP