x close

ตำรวจหญิงอัฟกัน ยิงที่ปรึกษานาโต้ ดับ หน้าสนง.ตำรวจอัฟกานิสถาน


ตำรวจหญิงอัฟกัน ยิงที่ปรึกษานาโต้ ดับ

ตำรวจหญิงอัฟกัน ยิงที่ปรึกษานาโต้ ดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thenewstribe.com

          ที่ปรึกษาของนาโต้ ถูกยิงเสียชีวิตในกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน ด้วยฝีมือของตำรวจหญิงชาวอัฟกัน เจ้าหน้าที่ยังไม่พบแรงจูงใจ คาดว่ากลุ่มตาลีบันมีเอี่ยว

          เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์โกลบอลโพสต์ รายงานว่า ที่เมืองคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน ได้เกิดเหตุ หญิงสาวสวมเครื่องแบบตำรวจของอัฟกานิสถาน ยิงชายอเมริกันซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของกองกำลังองค์การสิทธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต้ เสียชีวิตที่หน้าอาคารกองบัญชาการตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ทราบในภายหลังว่า หญิงคนที่ก่อเหตุ ชื่อ นาร์กาส เป็นตำรวจหญิงยศร้อยโท ซึ่งนี่นับเป็นครั้งแรกที่มีการก่อเหตุโดยคนวงในที่เป็นผู้หญิง

          รายงานระบุว่า นาร์กาส เข้ามามองหาคนที่เป็นหัวหน้าตำรวจที่อาคารสำนักงานใหญ่ของกรุงคาบูล และเธอก็ชักปืนขึ้นมายิงที่ปรึกษาของนาโต้ตอนที่เขากำลังเดินไปที่โรงอาหาร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า นาร์กาส อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายตาลีบัน

          อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนาร์กาสไปคุมขัง แต่จากการสอบสวนเป็นเวลานานนับชั่วโมง นาร์กาสไม่ยอมปริปากให้ปากคำใด ๆ ถึงสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุบัติเหตุหรือเกิดจากความตั้งใจ ทั้งยังไม่พบแรงจูงในในการก่อเหตุยิงครั้งนี้ด้วย

          ทั้งนี้ ในตอนเหนือของอัฟกานิสถาน ยังเคยมีเหตุ ตำรวจท้องถิ่นอย่างน้อย 6 คนถูกสังหารโดยคนในเครื่องแบบ อีกทั้งในปีนี้ ยังมีทหารต่างชาติ ไม่น้อยกว่า 53 คนแล้ว ที่ถูกสังการโดยทหารหรือตำรวจชาวอัฟกานิสถาน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหญิงอัฟกัน ยิงที่ปรึกษานาโต้ ดับ หน้าสนง.ตำรวจอัฟกานิสถาน โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2555 เวลา 10:46:25 1,756 อ่าน
TOP