x close

ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะดาวรุ่งไทย หวานใจ เมย์ พิชญ์นาฏ




ชนาธิป สรงกระสินธ์

          ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประวัตินักเตะดาวรุ่งไทย ดีกรีทีมชาติ แถมเป็นหวานใจ เมย์ พิชญ์นาฏ ที่เพิ่งเปิดตัวความสัมพันธ์กันไปหมาด ๆ

         เรียกว่าวงการฟุตบอลบ้านเราระยะหลังมานี้มีข่าวสารให้ตามติดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำหรับข่าวล่าสุดซึ่งกลายมาเป็นที่จับตาของแฟนบอลในขณะนี้ เห็นจะหนีไม่พ้นข่าวนักเตะหนุ่ม เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประกาศคบ เมย์ พิชญ์นาฏ นักแสดงสาวคนดัง ซึ่งทำเอาแฟน ๆ ฟินกันหนักมากเพราะแอบจิ้นกันมานาน หลังจากได้เห็นโมเม้นท์มุ้งมิ้งของทั้งคู่ออกมาอยู่เรื่อย ๆ 

          ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักคนดังกันไปแล้ว เพราะนอกจากฝ่ายสาวจะเป็นดาราดังแล้ว หนุ่มเจ ชนาธิป เองก็เป็นนักเตะดาวรุ่งอนาคตไกล ดีกรีทีมชาติ แถมเพิ่งจะคว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอล ศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 มาได้หมาด ๆ ว่าแล้วก็มาตามไปทำความรู้จักกับประวัติ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กันเลย 





          สำหรับประวัติของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้น เกิดวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2536 ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม มีชื่อเล่นว่า เจ เมื่อ ชนาธิป อายุ 4 ขวบ ก็เริ่มฝึกฟุตบอลเป็นครั้งแรก จากความชื่นชอบฟุตบอลของคุณพ่อ และความคาดหวังว่าลูกชายจะติดทีมชาติในอนาคตให้ได้
 
          ชนาธิป ได้ฝึกฟุตบอลไปเรื่อย ๆ พร้อมกับเรียนในระดับชั้นต่าง ๆ จนขึ้น ม.4 จึงได้เข้าเรียนที่โรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน ซึ่งถือว่าเป็นโรงเรียนสอนฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งการเรียนที่นี่ ชนาธิปก็พาโรงเรียนคว้าถ้วยพระราชทานฟุตบอลกรมพละรุ่น 18 ก ควบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการมาครองใน พ.ศ. 2554 ก่อนที่จะเลื่อนขั้นเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรฟุตบอล บีอีซี เทโรศาสน สโมสรฟุตบอลชื่อดังประจำไทยพรีเมียร์ลีก

          และในปี 2555 นับว่าเป็นปีที่แจ้งเกิดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะหมายเลข 18 ของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ก็ว่าได้ เพราะด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมสามารถนำบีอีซี คว้าอันดับ 3 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2012 มีอันดับเหนือกว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า และชนาธิป ยังได้รางวัลส่วนตัวคือ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2012 อีกด้วย





          ผลพวงจากความพยายามของ ชนาธิป ครั้งนี้ ในที่สุดความฝันของคุณพ่อก็เป็นจริง เมื่อลูกชายถูกเรียกติดทีมชาติไทย ลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 และสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่แฟนบอล จนได้รับคำชมเชยในโลกไซเบอร์ว่า เป็นคนที่มีอนาคตสดใน น่าจับตามองที่สุดในทีมชุดนี้ เพราะเล่นได้อย่างโดดเด่น ในเกมการแข่งขันนัดสุดท้าย กลุ่มเอ ที่ไทยเอาชนะเวียดนามไปได้ 3-1

          ไม่ใช่แค่แฟนบอลเท่านั้นที่มองว่าอนาคตของดาวเตะวัย 22 ปีคนนี้สดใส สื่อมวลชนสายกีฬาก็มองเห็นเช่นกัน ถึงขั้นตั้งฉายาแก่ชนาธิปว่า "เมสซี่เจ" เปรียบกับนักเตะอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบันอย่างลิโอเนล เมสซี่ เพราะนอกจากสไตล์การเล่นจะคล้ายคลึงกันแล้ว ยังถนัดซ้ายเหมือนกันด้วย




          มามองกันที่ลีลาการเล่นของ เมสซี่เจ กันบ้าง ชนาธิปมีจุดแข็งอยู่ที่การลากเลื้อยบอล ที่สามารถฉีกแผงหลังคู่แข่งออกเป็นวิ่น ๆ ได้ แม้ว่าจะมีความสูงแค่ 160 เซนติเมตรก็ตาม แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับการเล่นฟุตบอลในตำแหน่งริมเส้นแต่อย่างใด แล้วด้วยวัยเพียง 22 ปี ก็ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาไปได้อีกมาก



          ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เมสซี่เจ ก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนกลายมาเป็นที่จับตามอง จนพาทีมไทยคว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้ในที่สุด ขณะที่ตัว ชนาธิป ก็ยังได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในรายการนี้อีกด้วย นับจากนั้น ชนาธิป ยังคงพัฒนาการเล่นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดเขาก็ได้ทำหน้าที่ในฐานะขุนพลช้างศึก เสริมกำลังให้ฟุตบอลทีมชาติไทยโค่นทีมชาติจอร์แดน คว้าชัยในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 หลังรอมานานถึง 9 ปี ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง 





          ขณะที่ ชนาธิป เป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตาในสนามฟุตบอลแล้ว ชีวิตส่วนตัวของเขาก็กลายมาเป็นที่สนใจของแฟนบอลเช่นกัน หลังมีภาพในมุมหวาน ๆ หยอดกันมุ้งมิ้งระหว่างเจ้าตัวและสาว เมย์ พิชญ์นาฏ ออกมาให้เห็นเป็นระยะ จนเกิดเป็นกระแสคู่จิ้นที่แฟน ๆ จับตา แถมแฟนบอลสาว ๆ ยังกรี้ดหนักมากเมื่อได้เห็นภาพขณะที่ดาราสาวเข้าไปช่วยเช็ดหน้าให้ ชนาธิป หลังฝ่ายชายถูกแกล้งจนเลอะแป้ง หลังสิ้นสุดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 กระทั่ง ชนาธิป ได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมว่า ชนาธิป กำลังคบ เมย์ พิชญ์นาฏ จริง โดยรู้จักและคุยกันมานานแล้ว จนพัฒนาความสัมพันธ์ในที่สุด  

























***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.25 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2559

ติดตามข่าว เมย์ พิชญ์นาฏ เมสซี่เจ ทั้งหมด คลิกเลย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะดาวรุ่งไทย หวานใจ เมย์ พิชญ์นาฏ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2559 เวลา 17:30:46 81,648 อ่าน
TOP