x close

ชายจีนคลั่งขับรถขนแก๊ส-ประทัด พุ่งชนเด็กนักเรียน เจ็บ 13 ราย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในจีน เมื่อชายรายหนึ่งเกิดคลั่งขับรถบรรทุกแก๊สและประทัดจีนพุ่งชนนักเรียนมัธยม จนทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 13 ราย

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นทางตอนเหนือของมณฑลเหอเป่ยของจีน เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อนายหยิน เทียจุน วัย 48 ปี ได้ก่อเหตุสุดคลั่ง ขับรถกระบะบรรทุกแก๊สและประทัดเข้าไปในโรงเรียนเฟิงหนิง 1 แล้วไล่พุ่งชนนักเรียนมัธยมกว่า 23 คน ที่กำลังอยู่ในช่วงพักเที่ยง จากนั้นเขาก็ใช้น้ำมันราดรถของตัวเอง พยายามจะจุดไฟเผารถ แต่โชคดีที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ก่อน

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้นักเรียนบาดเจ็บ 13 คน และถูกหามส่งโรงพยาบาลทันทีที่เกิดเหตุ ส่วนทางด้านนายหยินนั้น จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ลูกสาวของนายหยินถูกฆาตกรรมโดยชาย 4 คน และเขารู้สึกกลุ้มใจ โมโหมากที่ศาลไม่ยอมตัดสินประหารชีวิตฆาตกรทั้ง 4 คนนั้น จึงก่อเหตุคลั่งดังกล่าว โดยระหว่างก่อเหตุเขาไม่ได้เมาหรือเสพยาเสพติด ส่วนแก๊สและประทัดที่เขาขนมานั้น ก็ไม่ได้นำมาใช้ก่อเหตุรุนแรงแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ เหตุการณ์คนคลั่งไล่ทำร้ายนักเรียนในจีนครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่ 2 ของเดือนธันวาคม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็ได้เกิดเหตุชายจีนคลั่งหนัก ถือมีดวิ่งไล่แทงเด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพราะเครียดเรื่องวันสิ้นโลก จนทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 23 ราย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจีนคลั่งขับรถขนแก๊ส-ประทัด พุ่งชนเด็กนักเรียน เจ็บ 13 ราย โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2555 เวลา 09:56:27
TOP