x close

หนึ่งในพันล้าน! ชายอังกฤษพบไข่ไก่กลมดิ๊กเหมือนลูกปิงปอง



ไข่ไก่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก newsshopper.co.uk

          คนขับรถยกของในอังกฤษค้นพบไข่ไก่กลมดิกเหมือนลูกปิงปอง ที่หายากระดับ 1 ในพันล้าน และประมูลขายมันบนเว็บไซต์ อีเบย์ ในราคา 91 ปอนด์ หรือราว 4,495 บาท โดยเงินที่ได้ครึ่งหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคเพื่อการกุศล

          เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้รายงานว่า มาร์ค คาเมรอน วัย 45 ปีชายขับรถยกของชาวอังกฤษ ได้ค้นพบไข่ที่มีลักษณะกลมดิกราวกับลูกปิงปองฟองนี้ ระหว่างที่เขากำลังจะทำออมเล็ต โดยเขาบอกว่าเขาพบมันในแพ็กไข่ 6 ฟอง ที่ซื้อมาจากร้านมอริสัน สโตร์ ในเมืองเทมส์เมด ตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

          หลังจากที่พบไข่ที่แสนแปลกประหลาดนี้ เขาก็ได้นำมันไปยังที่ทำงานและอวดมันให้เพื่อนร่วมงานของเขาดู ไม่ต้องสงสัยว่าไข่ที่แสนประหลาดนี้กลายเป็นที่ฮือฮาขนาดไหน เพราะไม่มีใครเคยเห็นไข่แบบนี้มาก่อน และหลังจากที่ คาเมรอน ได้ลองค้นหาดู เขาก็พบว่า ในบรรดาไข่ไก่ที่ถูกผลิตมาเพื่อบริโภคปีละ 11 พันล้านฟองนั้น มีไข่ที่มีลักษณะกลมเหมือนลูกปิงปองเช่นนี้ถูกค้นพบอีกเพียงแค่ 2 ครั้งในประเทศอังกฤษเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้เท่านั้น นั่นแสดงว่าไข่ใบนี้เป็นไข่หายาก ที่มีโอกาสพบได้เพียงแค่ 1 ในพันล้าน

          จากนั้น คาเมรอน ได้ตัดสินใจนำไข่ที่เขาพบไปประมูลขายบนเว็บไซต์ อีเบย์ ซึ่งเป็นแหล่งซื้อ-ขายสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ ถึงแม้ว่าไข่ที่กลมดิกนี้จะหมดอายุแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้คนที่สนใจเข้าร่วมประมูลหายไป และหลังจากการเสนอราคาเข้ามาถึง 38 ครั้ง ในที่สุดไข่ไก่กลมดิกฟองนี้ก็ถูกเคาะค้อนประมูลขายไปในราคา 91 ปอนด์ หรือราว 4,495 บาท

          ทั้งนี้ สำหรับเงินที่ได้จากการประมูล คาเมรอน บอกว่า เขาจะนำเงินครึ่งหนึ่งไปบริจาคเพื่อการกุศล โดยผู้ที่ชนะในการประมูลจะได้สิทธิ์ตัดสินใจว่าเงินก้อนนี้จะถูกนำไปบริจาคที่ไหน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนึ่งในพันล้าน! ชายอังกฤษพบไข่ไก่กลมดิ๊กเหมือนลูกปิงปอง โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2555 เวลา 11:42:52 1,241 อ่าน
TOP