x close

ผวาซ้ำ! ชายมะกันเผาบ้าน ล่อยิง จนท.ดับเพลิง ก่อนฆ่าตัวตายตาม


วิลเลียม สเปงเลอร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dailyoftheday.com

          เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเหตุการณ์สุดอึ้ง เมื่อชายชาวนิวยอร์กรายหนึ่ง ได้ก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง เพื่อลวงให้หน่วยดับเพลิงมาปฏิบัติหน้าที่ แล้วเปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 2 ราย ก่อนฆ่าตัวตายตาม

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเว็บสเตอร์ของนิวยอร์ก เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา นายวิลเลียม สเปงเลอร์ วัย 62 ปี ได้ก่อเหตุเผารถยนต์และบ้านตัวเอง เพื่อหลอกล่อให้หน่วยดับเพลิงมาดับเพลิงที่บ้านเขา และเมื่อหน่วยดับเพลิงมาถึง เขาก็จัดการใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงเจ้าหน้าที่ จนทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเสียชีวิตไป 2 ราย ได้แก่ นายไมค์ ซีแอพเพอรินี เจ้าหน้าที่ตำรวจวัย 42 ปี และนายโทมัส แคชโซกา เจ้าหน้าที่กู้ภัยวัย 19 ปี ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 3 รายได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

          แน่นอนว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกยิงตั้งแต่เริ่มปฏิบัติหน้าที่ ก็ทำให้การดับเพลิงเป็นไปได้อย่างเชื่องช้า ทำให้เพลิงก็ไหม้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงกว่า 7 หลัง ส่งผลให้ประชาชนกว่า 33 รายที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นต้องอพยพชั่วคราว และบางส่วนได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายวิลเลียมผู้ก่อเหตุนั้น ก็ยิงตัวเองเสียชีวิตตาม หลังกราดยิงเจ้าหน้าที่จากหน่วยดับเพลิงเสียชีวิต และยิงโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่อีกเพียงครู่หนึ่ง

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ภายในบ้านของนายวิลเลียมเอง ยังพบศพของหญิงคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็น เชอรีล สเปงเลอร์ พี่สาวของนายวิลเลียม ถูกเผาไปพร้อมกับบ้าน และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการชันสูตรเพื่อยืนยันว่าเป็นเชอรีลจริง ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบกระดาษโน้ต 3 แผ่นซึ่งเป็นของนายวิลเลียม ซึ่งใจความหนึ่งในนั้น ระบุว่า "ผมกำลังดูอยู่ว่าผมจะเผาบ้านเพื่อนบ้านได้กี่หลัง และผมต้องทำในสิ่งที่ผมชอบมากที่สุด นั่นคือ การฆ่าคน"

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยเบื้องต้นได้ข้อมูลจากเพื่อนบ้านของเขาว่า วิลเลียมและพี่สาวมีเรื่องบาดหมางกันก่อนหน้านี้ และทั้งคู่ถึงขั้นต้องอยู่คนละมุมของบ้าน ขณะเดียวกัน สื่อบางแห่งก็สันนิษฐานว่า วิลเลียมและพี่สาวอาจทะเลาะกันก่อนเกิดเหตุ และทุกอย่างก็ลุกลามรุนแรงจนวิลเลียมก่อเหตุสลดดังกล่าว

          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติของวิลเลียม พบว่า เขาเคยใช้ความรุนแรง ทำร้ายผู้อื่นมาก่อน โดยในปี 1980 เขาเคยใช้ค้อนทุบนางโรส สเปงเลอร์ ย่าวัย 92 ปีของเขาจนเสียชีวิต และถูกจำคุกนานถึง 17 ปี (ได้รับการปล่อยตัวออกมาเมื่อปี 1998)

          ทั้งนี้ เหตุการณ์สุดสลดครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเหตุกราดยิงในรัฐคอนเนคติกัตเพียง 10 วันเท่านั้น โดยเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา นายอดัม แลนซา หนุ่มวัย 20 ปี ได้ก่อเหตุยิงแม่ตัวเอง ก่อนบุกเข้าไปยังโรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค แล้วกราดยิงครูและนักเรียนเสียชีวิตกว่า 26 คน เมื่อสัปดาห์ก่อน และตอนนี้คดีก็ยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาซ้ำ! ชายมะกันเผาบ้าน ล่อยิง จนท.ดับเพลิง ก่อนฆ่าตัวตายตาม โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2555 เวลา 14:47:52
TOP