x close

แถลง ฉ.2 สมเด็จพระเทพฯ พระอาการดี เสด็จฯ กลับวังพรุ่งนี้





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

            สำนักพระราชวังแถลงการณ์ ฉบับ 2 สมเด็จพระเทพฯ พระอาการดี แผลผ่าตัดปกติ ไร้อาการแทรกซ้อน เสด็จฯ กลับวังได้พรุ่งนี้ (27 ธ.ค.) ทรงขอบใจผู้มาลงนามถวายพระพร

            เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ฉบับที่ 2 ความว่า

            ตามที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของคณะแพทย์ เพื่อทรงรับการผ่าตัดนำกลุ่มหินปูนออกจากพระอุระ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555 ซึ่งสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ให้ทราบแล้วนั้น

            คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้รายงานว่า ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ อุณหภูมิพระวรกายปกติ เสวยพระกระยาหารได้ ไม่มีภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด ทรงพระดำเนินได้ดี พระอาการโดยทั่วไปเป็นที่น่าพอใจ สามารถที่จะเสด็จฯ ออกจาก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กลับไปประทับพักฟื้น ณ วังสระปทุม ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2555 ในการนี้ คณะแพทย์ได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานให้ทรงงดพระราชกิจไว้อีกระยะหนึ่ง

            ในระหว่างทรงพระประชวร ได้มีพระราชวงศ์ เอกอัครราชทูต ข้าราชการ พระภิกษุสงฆ์ และประชาชนทุกหมู่เหล่าแสดงความห่วงใยในพระอาการประชวร เสด็จมาเยี่ยม ลงพระนาม ลงนามถวายพระพร ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ความทราบฝ่าละอองพระบาทแล้ว ทรงชื่นชมในความปรารถนาดี และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชดำรัสตอบ ขอบพระทัย และขอบใจ ให้ทราบทั่วกัน


จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง
26 ธันวาคม 2556



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลง ฉ.2 สมเด็จพระเทพฯ พระอาการดี เสด็จฯ กลับวังพรุ่งนี้ โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2555 เวลา 15:36:14 1,428 อ่าน
TOP