x close

ผู้นำญี่ปุ่นคนใหม่คลอดรายชื่อ ครม. แล้ว




นายกฯ คนใหม่ ญี่ปุ่นคลอดรายชื่อ ครม. แล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ญี่ปุ่น คลอดโผ ครม. ตั้ง อดีตนายกฯ ทาโร อาโซะ นั่ง รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

          วันนี้ (27 ธันวาคม) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ภายหลังจาก นายชินโซ อาเบะ ผู้นำพรรคเสรีประชาธิปไตย ซึ่งได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อ 10 วันก่อน ได้รับการโหวตจากสมาชิกสภา จำนวน 2 ใน 3 ให้เป็น นายกรัฐมนตรีคนใหม่ แล้ว ล่าสุด ก็ได้มีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีบางส่วน เพื่อเดินหน้าในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ตามที่ได้หาเสียงไว้

          โดยรายชื่อ ครม. ชุดใหม่ของญี่ปุ่น ที่ นายอาเบะ ประกาศมา ประกอบด้วย นายทาโร อาโซะ อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปี 2008-09 เป็น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นหัวใจสำคัญในการเดินหน้านโยบายเศรษฐกิจต่าง ๆ ตามที่ได้หาเสียงไว้ นายอากิระ อามาริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ, นายโทชิมิสึ โมเตกิ เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการค้า, นายฟูชิโอ คิชิดะ เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ, นายอิซึโนริ โอโนเดระ เป็นรัฐมนตรีกลาโหม, นายโนบุเตรุ อิชิฮารา เป็นรัฐมนตรีกระทรวงนิวเคลียร์ และนาโยชิฮิเดะ ซูกะ เป็นเลขาธิการคณะรัฐมนตรี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำญี่ปุ่นคนใหม่คลอดรายชื่อ ครม. แล้ว โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 11:05:01 1,966 อ่าน
TOP