x close

จอร์จ บุช อดีตผู้นำสหรัฐฯ ป่วยอาการทรุด เข้าห้องไอซียู




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          จอร์จ บุช ถูกส่งตัวเข้าไอซียู เพราะไข้ขึ้นสูง อาการทรุดลง หลังจากเข้ารักษาตัวด้วยโรคหลอดลมอักเสบมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน แพทย์ให้ทานอาหารเหลวได้เท่านั้น

          เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (26 ธันวาคม) เว็บไซต์ซีเอ็นบีซี ได้รายงานว่า จอร์จ เฮอร์เบิร์ท วอลเกอร์ บุช หรือ จอร์จ บุช อายุ 88 ปี อดีตผู้นำของสหรัฐอเมริกาได้ถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียู ของโรงพยาบาลเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส เนื่องจากอาการของโรคหลอดลมอักเสบจากการติดเชื้อในช่องอกทรุดลง และไข้สูงไม่ลด

          ด้าน โฆษกของ บุช เผยว่า แม้อาการของเขาจะทรุดลง แต่ก็ยังคงตื่นตัวและพูดคุยกับทีมแพทย์ได้ โดย บุช จะอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยมีครอบครัวของเขาคอยอยู่เคียงข้าง

          ทั้งนี้ จอร์จ บุช ได้เข้ามารับการรักษาด้วยโรคหลอดลมอักเสบ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และต้องทรมานด้วยอาการไข้ กับโรคหลอดลมอักเสบจากการติดเชื้อในช่องอก ตลอดช่วงคริสต์มาสท่ามกลางครอบครัวที่ผลัดกันแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ โดยแพทย์อนุญาตให้เขาทานได้แค่อาหารเหลวเท่านั้น

          สำหรับ จอร์จ บุช นั้น เขาเป็นประธานาธิบดี คนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นอดีตประธานาธิบดีที่อายุมากที่สุด ในบรรดาประธานาธิบดีที่ยังมีชีวิตอยู่ ทั้งยังเคยเป็นกัปตันเรือที่อายุน้อยที่สุด เมื่อครั้งสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอร์จ บุช อดีตผู้นำสหรัฐฯ ป่วยอาการทรุด เข้าห้องไอซียู โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 15:45:01
TOP