x close

ระทึก! เครื่องบินเยอรมนีร่อนลงจอด เฉียดหัวคนไม่กี่นิ้ว

ระทึก! เครื่องบินเยอรมนีร่อนลงจอด เฉียดหัวคนไม่กี่นิ้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Laserreporter

         เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพและคลิปวิดีโอสุดระทึก เมื่อเครื่องบินทหารเยอรมนีลำหนึ่งได้ร่อนลงจอดก่อนจุดเริ่มต้นรันเวย์ และเฉียดศีรษะผู้คนที่กำลังชมอยู่เพียงไม่กี่นิ้ว สร้างความตกอกตกใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองซาโซนี-แอนฮอลต์ เมื่อกองทัพเยอรมนีได้นำเครื่องบินทหาร Transall C-160 ขึ้นบินเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะปลดประจำการอย่างถาวร แต่แล้วใครจะไปคาดคิดว่า การบินครั้งสุดท้ายของเครื่องบินลำนี้ เกือบจะกลายเป็นโศกนาฏกรรมไปแล้ว เพราะระหว่างเครื่องบินร่อนลงจอดนั้น นักบินไม่สามารถมองเห็นจุดเริ่มต้นของรันเวย์ จึงทำให้เครื่องบินร่อนลงต่ำ ล้อเกือบแตะพื้นตั้งแต่ยังไม่ถึงรันเวย์ ซึ่งจุดที่เครื่องบินร่อนลงนั้น เป็นจุดที่มีผู้ชมยืนชมอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ล้อเครื่องบินเฉียดผู้ชม 2 คนไปในระยะเฉียดฉิวเพียงไม่กี่นิ้วเท่านั้น ก่อนที่นักบินจะบังคับล้อเครื่องบินให้อยู่เหนือพื้นอีกครั้ง เพื่อไปแตะพื้นรันเวย์
        
          อย่างไรก็ดี นับว่าเป็นเรื่องโชคดีที่ชาย 2 คนที่ยืนอยู่ ณ จุดที่เครื่องบินร่อนลง อยู่ในตำแหน่งห่างจากล้อเครื่องบินอยู่บ้าง ทำให้พวกเขารอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! เครื่องบินเยอรมนีร่อนลงจอด เฉียดหัวคนไม่กี่นิ้ว โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 17:39:07 1,466 อ่าน
TOP