x close

ชาวแอลเอ แห่เอาปืนแลกบัตรเงินสด ตามโครงการเก็บคืนอาวุธ

ชาวแอลเอ แห่เอาปืนแลกบัตรเงินสด ตามโครงการเก็บคืนอาวุธ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thehollywoodgossip.com

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2555 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตำรวจในกรุงลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้จัดงาน ปืนแลกบัตรเงินสด สำหรับจับจ่ายในร้านค้าทั่วไป โดยตำรวจจะให้บัตรเงินสดมูลค่า 200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,100 บาท สำหรับผู้ที่เอาปืนออโตเมติกมาแลก และบัตรเงินสดมูลค่า 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,000 บาท สำหรับผู้ที่นำปืนพก ปืนสั้น หรือปืนไรเฟิล มาแลก

          ทั้งนี้ กรุงลอสแอนเจลิสเอง ได้จัดงานรับแลกปืนทุกปี ตั้งแต่ปี 2009 และโดยปกติ ก็จะมีการจัดงานนี้ขึ้นในเดือนพฤษภาคม แต่นายอันโตนิโอ วิลล่าไรโกซ่า นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิส ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะมีการจัดงานปืนแลกบัตรเงินสดเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการโต้ตอบเหตุการณ์กราดยิงโรงเรียนประถม แซนดี้ ฮุค ในเมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเนคติคัส

          รายงานระบุว่า ตามจุดรับแลกแต่ละจุด จะมีรถยนต์มาต่อแถวกันยาวเหยียด และคนที่เอาปืนมาแลก ก็ต้องวางปืนเอาไว้ที่ด้านหลังรถ จากนั้นตำรวจก็จะเก็บปืนไป ซึ่งไม่จำเป็นต้องเปิดเผยชื่อแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้เอาปืนมาแลกเป็นบัตรเงินสดกว่า 1,673 กระบอก ใน 6 จุด ที่มีการจัดงานทั่วเมือง และการนับครั้งล่าสุดในปีนี้ มีผู้เอาปืนมาแลกเป็นบัตรเงินสดแล้วกว่า 1,366 กระบอก รวมไปถึงปืนพกกว่า 477 กระบอก และปืนที่มีอาณุภาพร้ายแรงอีก 49 กระบอก จากจุดรับแลกเพียง 2 จุดเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม ด้านผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การรับแลกปืนแบบนี้มีผลเพียงเล็กน้อยในการลดการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืน เพราะปืนที่เอามาแลกนั้น มักจะเป็นปืนเก่าหรือได้รับมาอีกต่อหนึ่ง ไม่เหมือนกับปืนทั่วไปที่ใช้ในการก่ออาชญากรรม และบางคนก็เห็นว่า นี่เป็นวิธีที่ดีที่จะเอาเงินไปซื้อปืนกระบอกใหม่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวแอลเอ แห่เอาปืนแลกบัตรเงินสด ตามโครงการเก็บคืนอาวุธ โพสต์เมื่อ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 17:57:09 1,183 อ่าน
TOP