x close

นักข่าวรัสเซีย ตัดหนังสือพิมพ์กิน หลังเขียนข่าวผิดพลาด





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

          นักหนังสือพิมพ์ชาวรัสเซีย ตัดสินใจกินหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์บทความของตัวเอง ตามสัญญาที่เคยให้ไว้ว่า หากงานเขียนของเขาผิดพลาด เขาจะกินงานเขียนของตัวเอง พร้อมอัดคลิปอัพขึ้นยูทูบ

          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์โอดิตี้เซ็นทรัล ได้รายงานว่า นายวิยาเชสลาฟ เลโดฟสกี นักหนังสือพิมพ์ จากเมืองครัสโนยาร์สค ประเทศรัสเซีย ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนเมื่อเขาตัดสินใจ กินกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์บทความของเขา ตามสัญญาที่เคยให้ไว้เมื่อ 2 ปีก่อน ว่า หากงานเขียนของเขาผิดพลาด เขาจะกินงานเขียนของเขาเอง

          โดยเลโดฟสกี ซึ่งทำงานให้กับหนังสือพิมพ์ The Builder newspaper ได้เคยเขียนบทความไว้เมื่อปี 2010 เกี่ยวกับความมั่นใจที่นายกเทศมนตรีเมืองครัสโนยาร์สค จะไม่มีวันเริ่มต้นก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแห่งที่ 4 ที่แม่น้ำอีนีเซ ก่อนปี 2015 ซึ่งเขาก็ได้ให้คำสัญญากับคนอ่านไว้ว่า หากสิ่งที่เขาเขียนไม่เป็นความจริง เขาจะกินงานเขียนของตัวเองลงไป

          ทว่า เลโดฟสกีก็ต้องสะอึก เมื่อสะพานข้ามแม่น้ำดังกล่าวได้เริ่มมีการก่อสร้างขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ก่อนเส้นตายในปี 2015 นั่นทำให้สิ่งที่เลโดฟสกีเขียน กลายเป็นเรื่องที่ผิดพลาดไป จากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จึงทำให้เขาตัดสินใจที่จะรับผิดชอบคำสัญญาของตัวเอง ด้วยการตัดหนังสือพิมพ์ในส่วนของบทความที่เขาเขียนเป็นส่วน ๆ ม้วนให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วราดด้วยซาวครีม ก่อนจะค่อย ๆ ตักกินทีละคำจนหมด พร้อมทั้งถ่ายวิดีโอและอัพโหลดขึ้นยูทูบ เพื่อแสดงให้คนทั้งโลกได้เห็น พร้อมกับเขียนบรรยายไว้ว่า ประเทศของเขาจะไร้อนาคตหากว่าผู้คนไม่ทำตามสัญญา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวรัสเซีย ตัดหนังสือพิมพ์กิน หลังเขียนข่าวผิดพลาด โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 08:08:10 1,117 อ่าน
TOP