x close

จ่าโบก เปิดตัวแล้ว! เริ่มใช้ปีใหม่นี้ ที่โคราช หวังช่วยโบกระบายรถ


จ่าโบก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

          จ่าโบก เปิดตัวแล้ว! เริ่มใช้ปีใหม่นี้ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นที่สุด หวังช่วยโบกระบายรถ งบประมาณตัวละ 1.5 หมื่นบาท  

          วานนี้ (27 ธันวาคม) พ.ต.ท.ศรีสุวรรณ ดีมีวงษ์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ  6  กองบังคับการตำรวจทางหลวง อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดตัว จ่าโบก หุ่นยนต์ตำรวจทางหลวงในสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง ตัวแรกของประเทศไทย ที่สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยดัดแปลงมาจากหุ่นที่ตั้งโชว์ตามร้านขายเสื้อผ้าทั่วไป แต่มีความสามารถพิเศษมากกว่าจ่าเฉย คือ ข้อมือขวา ถูกพัฒนาดัดแปลงให้ขยับขึ้นขยับลงได้ คล้ายกับตำรวจโบกรถไปข้างหน้า โดยใช้การขับเคลื่อนจากแบตเตอรี่รถยนต์ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป

          ทั้งนี้ พ.ต.ท.ศรีสุวรรณ ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม เป็นต้นไป จ่าโบก จะเข้าประจำการในจุดบริเวณถนนมิตรภาพ ช่วง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นที่สุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยแบตเตอรี่ของจ่าโบกนั้น สามารถใช้งานได้นานถึง 10-12 ชั่วโมงเลยทีเดียว ส่วนงบประมาณของจ่าโบกอยู่ที่จำนวนตัวละ 15,000 บาท เป็นเงินส่วนตัวของตนเอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดรวบรวมกันมา เพื่อสร้างให้จ่าโบกเป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยงานตำรวจได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าโบก เปิดตัวแล้ว! เริ่มใช้ปีใหม่นี้ ที่โคราช หวังช่วยโบกระบายรถ โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 08:41:02 1,192 อ่าน
TOP