x close

กระบะซิ่งชน ด.ต. ดับ มอบตัวแล้ว เผยขับแข่งกันมา-หักหลบไม่ทัน


กระบะซิ่งชน ด.ต. ดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            กระบะตีนผี ซิ่งชน ด.ต.วัลรพ กระโจมทอง ขณะตั้งกรวยจราจร เสียชีวิตคาที่ เข้ามอบตัวแล้ว เผยมีรถประกบเลยเร่งเครื่องแข่ง ก่อนที่จะพุ่งชน ด.ต. เนื่องจากหักหลบไม่ทัน เพราะมองไม่เห็น

            จากกรณีที่ นายไพบูลย์ วงษ์หงษ์ อายุ 38 ปี คนขับรถกระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ฒก 8597 กทม. ขับรถเฉี่ยวชน ดาบตำรวจวัลรพ กระโจมทอง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ขณะกำลังตั้งกรวยและแผงกั้นเหล็กเพื่อตั้งจุดตรวจ เป็นเหตุให้ ด.ต.วัลรพ เสียชีวิตคาที่ เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (27 ธันวาคม) นายไพบูลย์ เดินทางมาพร้อมทนาย เพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดย นายไพบูลย์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างติดตั้งเต็นท์ของบริษัท สามดาวกันสาด หลังจากเลิกงานตนไปดื่มสุรากับเพื่อนร่วมงาน ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่งตนได้ขับรถตามถนนราชพฤกษ์มุ่งหน้าไปยังถนนสาย 345 เพื่อกลับที่พักย่านปากเกร็ด และพอมาถึงจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรถเก๋งขับประกบข้างตน ตนจึงเร่งเครื่องเพื่อแข่งกัน แต่ไม่ทันสังเกตว่ามีคนอยู่บริเวณนั้น พอมาถึงระยะกระชั้นชิด จึงพบว่ามีคนยืนอยู่ ตนตกใจมาก พยายามจะหักหลบแต่ไม่ทัน รถพุ่งเข้าชนร่างของผู้ตายเข้าอย่างจัง ก่อนที่ร่างนั้นจะกระเด็นมากระแทกกระจก และลอยร่วงลงไปกองกับพื้น ซึ่งตอนนั้นตนตกใจมากไม่รู้จะทำอย่างไร เลยขับรถหลบหนี ก่อนที่จะนำรถไปจอดซุกไว้ ใน ซ.นนทบุรี 14

            นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ตนกลับบ้านเปิดทีวีขึ้นมาดู ก็พบว่า ผู้ตายคนนั้นเป็นตำรวจ จึงได้ปรึกษากับนายจ้าง ก่อนที่จะเดินทางเข้ามอบตัวและยอมรับผิด

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายไพบูลย์ไปดูจุดที่ซ่อนรถ และพบว่า รถดังกล่าวไฟหน้าซ้ายและกระจกด้านหน้าซ้ายแตก กันชนหน้าและกระโปรงยุบ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจึงได้ตรวจลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอ ที่ติดอยู่หน้ารถ และในรถเพื่อเอาไว้เปรียบเทียบกับของคนตาย และของคนขับ หลังจากนั้น ก็นำตัวนายไพบูลย์เดินทางมาชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบคำรับสารภาพ โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดช่วยเหลือ แสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ทันที

            สำหรับศพของ ด.ต.วัลรพ กระโจมทอง ทางครอบครัว ได้นำมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดพุฒิปรางค์ปราโมทย์ จ.นนทบุรี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะซิ่งชน ด.ต. ดับ มอบตัวแล้ว เผยขับแข่งกันมา-หักหลบไม่ทัน โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 08:43:23 1,104 อ่าน
TOP