x close

อุตุฯ เตือน เหนือเย็นลงอีก 4-6 องศา ใต้ระวังลมฝนรุนแรงช่วงสิ้นปี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

                กรมอุตุนิยมวิทยา เผย สภาพอากาศทั่วประเทศไทย โดยพบว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกตอนบน มีอากาศเย็น พร้อมมีหมอกในตอนเช้า ขณะที่ภาคใต้ยังต้องระวังพายุฝน และคลื่นยักษ์บริเวณอ่าวไทย

                วันนี้ (28 ธันวาคม) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกตอนบน มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยบริเวณภูเขาสูงยังคงมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งตามยอดดอย ขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลงในระยะ 1-2 วันนี้

                สำหรับความคืบหน้าเรื่องพายุดีเปรสชันหวู่คง บริเวณทะเลจีนใต้ เบื้องต้นคาดการณ์ว่า น่าจะอ่อนกำลังลง และสลายตัวกล้ชใายฝั่งประเทศเวียดนาม ในวันที่ 29 ธันวาคม 2555 โดยไม่มีน่าจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ทว่า ในช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2555 - 1 มกราคม 2556 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส ขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทย พบว่า มีกำลังแรงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง ในบางส่วนของภาคใต้ โดยเฉพาะบริเวณอ่าวไทยตอนล่างที่อาจมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

                ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  พบว่า มีหมอกบางในตอนเช้า โดยอุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่  23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส และมีลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือน เหนือเย็นลงอีก 4-6 องศา ใต้ระวังลมฝนรุนแรงช่วงสิ้นปี โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2555 เวลา 11:03:05
TOP