x close

เกาะติด จราจรช่วงปีใหม่ ถนนเหนือ-อีสาน ยังอัมพาต



จราจร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

                การจราจรในช่วงปีใหม่ ถนนที่มุ่งหน้าไปยังภาคเหนือและภาคอีสาน ยังเป็นอัมพาต ถนนหลายสายติดขัดยาวเป็น 10 กิโลเมตร ด้านตำรวจเร่งหาวิธีการระบายรถ คาด ช่วงเย็นวันนี้ สถานการณ์การจราจรจะเริ่มคลี่คลาย

                บรรยากาศการเดินทางในช่วง 2 วันที่ผ่านมาของประชาชน ที่พากันกลับไปยังภูมิลำเนา เป็นไปอย่างคึกคัก ส่งผลให้ตามสถานีขนส่งต่าง ๆ ทั้ง สถานีรถไฟหัวลำโพง, สถานีขนส่งหมอชิต 2 และสถานีขนส่งกรุงเทพ (สายใต้แห่งใหม่) มีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างแน่นขนัด และถนนหลายสายที่มุ่งออกไปยังต่างจังหวัด ต่างก็เนืองแน่นไปด้วยรถยนต์จำนวนมาก

                ด้านถนน พหลโยธิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน รถวิ่งด้วยความเร็ว 20-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีรถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตรไปจนถึงหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยรถติดสะสมกันมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เนื่องจากเส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางไปสู่ภาคอีสานและภาคเหนือของไทย แล้วไปแยกกันที่ กม.51  ส่วนสาเหตุที่รถติดนั้น เนื่องจากรถวิ่งตามกันมา แล้วปาดเข้าปาดออก เพื่อมุ่งหน้าไปภาคเหนือและอีสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำกรวยมากั้นไม่ให้รถปาดหน้ากัน ดังนั้น ผู้ที่ไปเส้นทางภาคเหนือ ขอให้ใช้เส้นคู่ขนานช่องทางด่วนซ้ายสุด ส่วนผู้ที่มุ่งไปภาคอีสาน ให้ใช้เส้นทางขวาสุด จะทำให้รถเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น

                สำหรับเส้นทางภาคเหนือ ในเขตพื้นที่อ่างทอง รอยต่อระหว่าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ถึง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี การจราจรยังเป็นอัมพาต ถนนสายเอเชียขาขึ้น จ. นครสวรรค์ มีรถเต็ม 4 ช่องทางจราจร บางช่วงรถต้องวิ่งเข้าไหล่ทางเพื่อหาช่องทาง ช่วงเกือบถึงท้ายแถว สามารถใช้ความเร็วได้เพียง 20-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งทางที่ขึ้นไปสู่ภาคเหนือนั้น มีรถติดแน่นขนัดตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม และประชาชนบางคน ก็เลือกเดินทางมาช่วงเช้าของวันที่ 29 ธันวาคม ทำให้เกิดการจราจรติดขัดสะสม 20 กิโลเมตร และเมื่อเย็นวาน มีรถน้ำมันไฟลุกท่วมที่สิงห์บุรี ทำให้ประชาชนจำนวนหนึ่ง ชะลอรถดูเหตุการณ์ 

                หากประชาชนท่านใด ต้องการเดินทางสู่ภาคเหนือ สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทาง หน้าวัดไชโย ผ่าน จ.สิงห์บุรี เข้า จ.ชัยนาท สู่นครสวรรค์ ได้

                ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังภาคอีสาน ถนนหลวงสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา มีรถติดเป็นจำนวนมาก ยาวนับ 10 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องมาอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน บนถนนสาย 304 ตรงหลัก กม.ที่ 26 มีรถติดยาว โดยเฉพาะบริเวณคอขวดที่เป็น 4 ช่องทาง แล้วเหลือเพียง 2 ช่องทาง และตรงทางโค้งระยะ 3 กม. รถยนต์เองก็สะสมตั้งแต่คืนที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่ต้องเปิดเส้นทางพิเศษ เพื่อให้รถวิ่งได้เต็มเส้นทาง และปิดถนนเลนที่วิ่งสวนมาชั่วคราว เพื่อระบายรถให้เร็วขึ้น คาดว่าในช่วงเย็นของวันนี้ สภาพการจราจรจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

                นอกจากนี้ ยังมีการเปิดช่องทางพิเศษสำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยทางจังหวัดสระแก้ว เปิดให้ใช้ทางหลวง หมายเลข 3308 ขาไปและกลับ ในช่วงเวลากลางวันของวันที่ 27-29 ธันวาคม และ 1-2 มกราคม ส่วนช่วงวันที่ 30-31 ธันวาคม และผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ควรปฏิบัติดังนี้

                1. รถบรรทุกขนาดใหญ่ ให้ใช้เส้น 33 เลี้ยวเข้าถนน 3198 (แยกวัฒนานคร) 3393  จากนั้น ขึ้นถนน 348 ช่วงบ้านใหม่ไทยถาวร ผ่านช่องเขาตะโก ไปออก อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

                2. รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 6 ล้อ ให้ใช้เส้น 33 เลยแยกวัฒนานคร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน 348  ก่อนเข้าเมืองอรัญประเทศ ผ่าน อ.โคกสูง ตรงเข้าที่ว่าการ อ.ตาพระยา ถึงแยกบ้านโคกเพร็ก แล้วใช้เส้นทาง 3308 ผ่านช่องตะกิ่ว ไป อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เฉพาะเวลา  6.00-17.00 น. เท่านั้น

                3. ในช่วงวันที่ 1-2 มกราคม ผู้ขับขี่สามารถเดินทางกลับ โดยเมื่อผ่าน อ.โนนดินแดง (ป้อมตำรวจทางหลวง) ให้เลี้ยวซ้ายผ่านอ่างเก็บน้ำลำนางรอง ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร จะถึงเทศบาลตำบลหนองแวง เข้าสู่ช่องตะกิ่ว เดินทางผ่าน อ.ตาพระยา อ.โคกสูง และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วได้

                4. นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก และทำป้ายบอกทางที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

   

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติด จราจรช่วงปีใหม่ ถนนเหนือ-อีสาน ยังอัมพาต โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2555 เวลา 16:57:44 4,280 อ่าน
TOP