x close

ศพนักศึกษาอินเดียถึงบ้าน-ฌาปนกิจแล้ว



แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ศพนักศึกษาอินเดียกลับถึงบ้านแล้ว ท่ามกลางการอารักขาอย่างเข้มงวด ไม่เปิดโอกาสให้สื่อทำข่าว พร้อมกับทำพิธีฌาปนกิจอย่างเงียบ ๆ

          เมื่อวานนี้ (29 ธันวาคม) ในช่วงค่ำ สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชาวอินเดียต่างแห่ไปยังหอดูดาว จันทรา มันตรา ในกรุงนิว เดลี เพื่อแสดงความอาลัยแก่หญิงสาวที่ถูกรุมโทรมบนรถเมล์ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยหวังว่ารัฐบาลจะเพิ่มมาตรการคุ้มครองผู้หญิงจากความรุนแรงทางเพศมากขึ้น นอกจากนี้ นักศึกษาประมาณร้อยคน จากมหาวิทยาลัยยวาหระลาล เนห์รู ก็เดินขบวนอย่างสงบที่ป้ายรถเมล์ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องทุกอย่าง อีกทั้ง ยังเรียกร้องให้ประหารชีวิตนักโทษคดีข่มขืนทุกคดี ไม่ใช่เพียงแค่มีโทษสูงสุดอยู่ที่จำคุกตลอดชีวิต

          ทั้งนี้ ศพของนักศึกษาสาว ที่ถูกส่งไปรักษาตัวที่สิงคโปร์ จะมาถึงอินเดียในวันนี้ และในปัจจุบัน อินเดียกำลังเผชิญกับปัญหาอาชญากรรมที่รุนแรง มีชาวอินเดียหลายพันคนออกมาประท้วงรายวัน ซึ่งรัฐบาลต้องจัดตำรวจรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาล ปิดสถานีรถไฟ 10 สถานี และห้ามรถยนต์เข้าถนนบางสายของกรุง นิวเดลีด้วย

          ด้าน มันห์ โมฮัน ซิงห์ นายกรัฐมนตรีอินเดีย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และการเสียชีวิตของหญิงคนนี้จะไม่เป็นการเสียเปล่า ขณะที่โฆษกตำรวจ นิว เดลี เปิดเผยว่า ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 6 คน และถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

          ล่าสุด เมื่อเวลา 04.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย ร่างไร้วิญญาณของนักศึกษาอินเดียผู้นี้ก็เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี โดยมีนายกรัฐมนตรีเดินทางมารับศพด้วยตัวเอง จากนั้นขบวนรถที่บรรทุกโลงศพสีทอง ก็เดินทางไปยังเขตจานักปุรี ในกรุงนิว เดลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ พร้อมกับทำพิธีฌาปนกิจศพขึ้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนทำข่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพนักศึกษาอินเดียถึงบ้าน-ฌาปนกิจแล้ว โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2555 เวลา 08:55:14 1,080 อ่าน
TOP