x close

ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นใต้ฝนตกหนักคลื่นลมแรง




ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นใต้ฝนตกหนักคลื่นลมแรง (ไอเอ็นเอ็น)

          กรมอุตุนิยมวิทยา เผย อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน มีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอย ในภาคเหนือ ส่วนภาคใต้จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

          วันนี้ (2 มกราคม) บริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป โดยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอุณหภูมิจะต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ในหลายพื้นที่ ส่วนบริเวณเทือกเขา และภูเขาสูงจะมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอย ในภาคเหนือ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้

          สำหรับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ มีฝนกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นสูงและลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือขอให้เพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือขนาดเล็กในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นใต้ฝนตกหนักคลื่นลมแรง โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2556 เวลา 07:41:36
TOP