x close

สุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำเขาบิน ที่ถูกผู้ต้องหาฆ่าได้เงินเยียวยา 1 แสน





ผู้คุมเขาบินได้เงินเยียวยา1แสนตารมพ.ร.บ. (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิ เผย ผู้คุมเรือนจำเขาบิน ที่ถูกสังหาร จะได้รับเงินเยียวยาจาก พ.ร.บ. ค่าตอบแทน 1 แสนบาท และจะพระราชทานเพลิงศพ 5 มกราคมนี้ เวลา 16.00 น.

            วันนี้ (2 มกราคม) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เปิดเผย กรณีการเสียชีวิตของ นายสุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ที่ถูกผู้ต้องขังจับเป็นตัวประกันและฆ่าว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายได้รับสิทธิตาม พ.ร.บ. ค่าตอบแทนแก่ผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 เนื่องจาก เป็นผู้เสียหายที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด

            พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า เบื้องต้น ได้แจ้งสิทธิดังกล่าวกับญาติ เพื่อยื่นคำร้องรอขอรับค่าชดเชยแก่ญาติแล้ว โดยคาดว่า จะได้รับเงินชดเชยจำนวน 100,000 บาท กรณีดังกล่าวจะนำเรื่องเข้าสู่อนุมัติของคณะกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนฯ ภายในเดือนมกราคมนี้

ผู้คุมเรือนจำเขาบิน

            ขณะที่ เมื่อวานนี้ (1 มกราคม) นายธนวีร์ ประวัติ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า การสวดพระอภิธรรมศพนายสุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำกลางเขาบิน ที่เสียชีวิตจากการถูกนักโทษชาย 3 คนจับเป็นตัวประกัน เพื่อพยายามหาทางหลบหนีออกจากเรือนจำให้ได้ จะมีไปจนถึงวันที่ 4 มกราคมนี้ และวันที่ 5 มกราคม เวลา 16.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดหนองนางแพรว

            นายธนวีร์ เปิดเผยอีกว่า จาก การคุยกับญาติผู้ตายในเบื้องต้น ทุกคนเข้าใจดีเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แล้วในวันนี้ (2 มกราคม) ทางเรือนจำจะเปิดบัญชีธนาคารให้ประชาชนโอนเงินช่วยเหลือครอบครัวจ้อยศรีเกตุ นอกจากนี้ จะบรรจุภรรยาของนายสุเทพเข้าเป็นลูกจ้างชั่วคราวในเรือนจำอีกด้วย เพื่อที่จะทำให้สามารถพักในบ้านข้าราชการของเรือนจำได้เหมือนเดิม

            อย่างไรก็ดี นายธนวีร์ กล่าวถึงเรื่องคดีความว่า ตอนนี้ได้จับ นช.สุทธิรักษ์ แสงอาทิตย์ 1 ใน 3 ผู้ก่อเหตุที่ยอมมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ แยกขังเดี่ยวพร้อมจับตาพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด เพื่อจะตั้งข้อหาต่อไป ซึ่ง คาดว่าหลังจากจัดงานศพเสร็จจะประชุมกับชุดปฏิบัติงานอีกครั้ง ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องขังมีอาวุธปืนในการก่อเหตุ ตนคงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะในเวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ยอมเข้าไปเจรจากับคนร้ายเอง
 









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ จ้อยศรีเกตุ ผู้คุมเรือนจำเขาบิน ที่ถูกผู้ต้องหาฆ่าได้เงินเยียวยา 1 แสน โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2556 เวลา 09:02:35 3,350 อ่าน
TOP