x close

หญิงสวีเดนสุดซวย หมอฟันทำหัวกรอฟันร่วง กลืนลงปอด


หญิงสวีเดนสุดซวย หมอฟันทำหัวกรอฟันร่วง กลืนลงปอด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะโลคอลของสวีเดน รายงานว่า คุณป้าวัย 60 สุดซวย หมอฟันทำหัวกรอฟันหลุดขณะทำฟัน ส่งผลให้เธอกลืนหัวกรอฟันลงไป และพบว่าไปโผล่ที่ปอด

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ณ โรงพยาบาลวาสท์มานแลนด์ของสวีเดน คุณป้าวัย 60 ปีรายหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ได้เข้ารับการปลูกรากฟันเทียมที่แผนกทันตกรรมของโรงพยาบาล แต่ระหว่างที่ทันตแพทย์กำลังปลูกรากฟันเทียมให้ ปรากฏว่าทันตแพทย์พลาดทำหัวกรอฟันขนาด 3 เซนติเมตร หลุดออกจากด้ามกรอ และตกลงที่คอหอย ก่อนที่เธอจะกลืนมันเข้าไปโดยไม่รู้ตัว

          โดยไม่รอช้า ทันตแพทย์รีบดึงตัวเธอให้ลุกขึ้นนั่ง และพยายามทำให้เธอสำลักหัวกรอฟันออกมา แต่ก็สายเกินไปแล้ว เพราะเธอกลืนมันไปเรียบร้อยแล้ว

           จากนั้น เธอก็ถูกนำตัวส่งไปเอกซเรย์ทันที และพบว่า หัวกรอฟันนั้นผ่านหลอดลมไปโผล่ยังปอดข้างขวาของเธอ แพทย์จึงทำการผ่าตัดนำหัวกรอฟันออกจากปอดของเธออย่างเร่งด่วน และโชคดีที่เธอปลอดภัย ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้หลังจากผ่าตัดเสร็จ ขณะที่ทางโรงพยาบาลก็ได้ออกมาขอโทษขอโพยยกใหญ่ และให้คำมั่นว่าจะไม่ทำให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยผู้บริหารโรงพยาบาลได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้กำชับให้ทันตแพทย์ตรวจสอบความแน่นของหัวกรอฟัน ด้วยการลองเปิดใช้งานก่อนจะนำไปใช้ในช่องปากของผู้ป่วย เพื่อให้แน่ใจว่าหัวกรอฟันจะไม่ตกลงไปในช่องปากของผู้ป่วยอีกครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงสวีเดนสุดซวย หมอฟันทำหัวกรอฟันร่วง กลืนลงปอด โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2556 เวลา 11:28:43 2,950 อ่าน
TOP