x close

สารภาพแล้ว! โจ๋พะงันรับทะเลาะคู่อริ ยิงปืนถูกหนุ่มอังกฤษดับ


วัยรุ่นเกาะพะงัน 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          หนุ่มเกาะพะงันยอมเปิดปากสารภาพแล้ว เป็นคนยิงปืนใส่กลุ่มคู่อริ แต่กระสุนไปถูกนักท่องเที่ยวอังกฤษเสียชีวิต บอก เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

          จากกรณีที่ นายสตีเฟ่น แอชตัน นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อายุ 23 ปี ถูกกระสุนปริศนาเจาะเข้าที่ลำตัวจนเสียชีวิต ภายในบาร์ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะพะงัน เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 มกราคม 2556 ก่อนที่ตำรวจจะสามารถจับกุม นายเอกพันธ์ หรือ เล่ แกล้วกล้า อายุ 26 ปี ผู้ต้องสงสัยยิงปืนใส่คู่อริ แต่กระสุนพลาดไปถูก นายสตีเฟ่น เสียชีวิต แต่ยังไม่ยอมรับสารภาพตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

          ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 มกราคม มีรายงานว่า พล.ต.อ.รชต เย็นทรวง ที่ปรึกษา สบ.10 ได้เดินทางมาสอบสวน นายเอกพันธ์ ด้วยตัวเอง โดยในที่สุด นายเอกพันธ์ ได้ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ยิงปืนเข้าไปในร้านดังกล่าวในคืนเคาท์ดาวน์จริง โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่ร้านที่เกิดเหตุ และบังเอิญไปเจอคู่อริเก่าพร้อมพวกอีกประมาณ 8 คน จะเข้ามาทำร้าย พวกตนจึงวิ่งหนี แต่ก็ยังถูกตามไปทำร้ายอีก ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในกลุ่มคู่อริ แต่กระสุนกลับไปถูกนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตแทน ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุซื้อมาในราคา 3,000 บาท เอาไว้ใช้ป้องกันตัว


          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรต่อนายเอกพันธ์ และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยต่อไป

          ด้าน พล.ต.อ.รชต กล่าวว่า ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายบูรณาการด้านความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวมากกว่านี้ โดยร่วมมือกับชมรมสมาคม ฯลฯ เพื่อให้การทำงานมีเอกภาพมากขึ้น เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเช่นนี้อีก อย่างไรก็ตาม ในคืนเคาท์ดาวน์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้ดูแลกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็อาจมีบางส่วนที่หลุดลอดสายตาไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สารภาพแล้ว! โจ๋พะงันรับทะเลาะคู่อริ ยิงปืนถูกหนุ่มอังกฤษดับ โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2556 เวลา 17:18:48
TOP