x close

โรงจำนำคึกคักหลังปีใหม่ คนต่อคิวนับพัน คาดหมุนเงินกว่า 10 ล้าน


โรงรับจำนำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประชาชนแห่เข้าโรงรับจำนำบุรีรัมย์ กว่า 1,000 คน เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่าย และเป็นค่าเดินทางกลับไปทำงาน หลังเที่ยวฉลองปีใหม่

          เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา มีรายงานบรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ติดต่อกันถึง 4 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2555 - 1 มกราคม 2556 ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่นำสิ่งของมีค่า เช่น ทองรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า และของใช้ต่าง ๆ มาจำนำกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีประชาชนมาใช้บริการไม่น้อยกว่า 1,000 ราย และต้องใช้เงินหมุนเวียนในการให้บริการกว่า 10 ล้านบาท จากช่วงปกติที่มีผู้มาใช้บริการเพียงวันละ 200-300 รายเท่านั้น

          ด้านนายประเสริฐ สันคำ ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางสถานธนานุบาลได้เตรียมเงินสดกว่า 50 ล้านบาท และมีทุนหมุนเวียนในสต็อกอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ต้องการนำเงินไปใช้จ่าย หรือเป็นค่าเดินทางกลับหลังเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ซึ่งปีนี้มีประชาชนมาใช้บริการมากกว่าปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คาดว่าเงินที่เตรียมไว้ จะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการในช่วงนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงจำนำคึกคักหลังปีใหม่ คนต่อคิวนับพัน คาดหมุนเงินกว่า 10 ล้าน โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2556 เวลา 08:48:18 1,045 อ่าน
TOP