x close

ก.แรงงาน ชี้ บริษัทชุดชั้นในปิดตัว เหตุขาดทุนสะสม ไม่เกี่ยวขึ้นค่าแรง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน แจงบริษัทชุดชั้นใน จ.สระบุรี ปิดกิจการ เหตุขาดทุนสะสม เตรียมจ่ายเงินค่าชดเชยให้พนักงาน 5 มกราคมนี้

            สืบเนื่องจากกรณีที่พนักงาน บริษัท วีณาการ์เมนต์ จำกัด ซึ่งผลิตชุดชั้นใน ตั้งอยู่ใน อ.วิหารแดง จ.สระบุรี รวมตัวชุมนุมและยื่นหนังสือกับผู้ว่าจังหวัดสระบุรี เนื่องจากบริษัทปิดกิจการโดยไม่แจ้งล่วงหน้าตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (3 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปกรณ์ อมรชีวิน อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2555 ทางบริษัทได้แจ้งกับลูกจ้างว่าประสบภาวะขาดทุน ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงได้แจ้งพนักงานที่มีอยู่ 287 คน หากพนักงานรายใดสมัครใจลาออกทางบริษัทยินดีจ่ายเงินชดเชย ต่อมาวันที่ 30 ธันวาคม 2555 ทางบริษัทได้ปิดกิจการ ทำให้พนักงานไม่สามารถเข้าไปทำงานได้

            อย่างไรก็ตาม จากการหารือร่วมกันระหว่าง ผู้ว่าฯ จังหวัดสระบุรี, เจ้าหน้าที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน, ตัวแทนนายจ้างและลูกจ้าง ได้ข้อยุติว่า ทางบริษัทจะจ่ายเงินค่าชดเชยการถูกเลิกจ้างและเงินสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ลูกจ้างจะต้องได้รับในวันที่ 5 มกราคมนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.แรงงาน ชี้ บริษัทชุดชั้นในปิดตัว เหตุขาดทุนสะสม ไม่เกี่ยวขึ้นค่าแรง โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2556 เวลา 09:11:10 1,276 อ่าน
TOP