x close

สุขุมพันธุ์ ยัน ไม่ถอนตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แน่


สุขุมพันธุ์ บริพัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            สุขุมพันธุ์ ยัน ไม่ถอนตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แน่นอน และจะไม่ถูกชี้มูลแบบอภิรักษ์ พร้อมตั้งข้อสงสัย ทำไมดีเอสไอมาเร่งคดีบีทีเอสช่วงใกล้หมดวาระ

            วันนี้ (4 มกราคม) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงการเข้าไปชี้แจงต่อกรมสอบสวนพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีอนุมัติขยายอายุสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ในวันที่ 9 มกราคมนี้ ว่า ขอปรึกษากับทางพรรคประชาธิปัตย์ก่อน ในการกำหนดท่าทีต่าง ๆ เพราะว่าทาง กทม. ยืนยันมาตลอดว่าทำตามขั้นตอนของกฎหมายล้วน ๆ และดีเอสไอไม่มีอำนาจในการจัดการเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ตนมีข้อสังเกตว่า ดีเอสไอเร่งดำเนินการเรื่องดังกล่าวในช่วงปลายวาระของตน น่าจะเป็นเพราะต้องการเล่นการเมืองมากกว่า เพราะก่อนหน้านี้มีเวลามากมาย กลับไม่ทำอะไร

           นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า ตนจะไม่ถอนตัวจากการลงรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. อย่างแน่นอน และจะไม่ถูก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด จนต้องลาออกเพื่อแสดงสปิริตทางการเมือง ซ้ำรอยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม. ด้วย แม้ว่าตอนนี้คดีของนายอภิรักษ์ ยังไม่สามารถเอาผิดได้เลยก็ตาม ส่วนการรักษาการตำแหน่งในช่วงเลือกตั้ง ตนมองว่าไม่มีความจำเป็น และต้องการแสดงความบริสุทธิ์ เพื่อให้ประชาชนตัดสินเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้ง

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ ยัน ไม่ถอนตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แน่ โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2556 เวลา 14:09:54
TOP