x close

พันธมิตรฯ ประกาศ 3 เงื่อนไขพร้อมชุมนุมใหญ่ หากรัฐเข้าข่าย


พันธมิตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ประกาศ 3 เงื่อนไข พร้อมชุมนุมใหญ่ หากรัฐเข้าข่าย เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ ไม่รับคำตัดสินศาลโลกปมเขาพระวิหาร 8 ม.ค.นี้

            เมื่อวันที่ 4 มกราคม แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงไชย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่อง "เตรียมพร้อมรับมือวิกฤติชาติ" โดยประกาศว่า กลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมจะออกมาชุมนุมใหญ่อีกครั้ง หากเกิดเหตุการณ์ที่เข้าข่าย 3 เงื่อนไขต่อไปนี้

            1. หากรัฐบาลมีการดำเนินการใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือออกกฎหมายอื่นใด ที่มีความชัดเจนว่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือลดพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์

            2. หากมีการดำเนินการใด ๆ ก็ตาม ไม่ว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือออกกฎหมายอื่นใด ที่มีความชัดเจนว่าจะนำไปสู่การนิรโทษกรรมให้กับนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร และพวก
      
            3. เมื่อเหตุการณ์บ้านเมืองเข้าสู่สถานการณ์ความเหมาะสมที่ประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยครั้งใหญ่
      
            ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์ที่เข้าข่ายเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อ ก็จะแจ้งรายละเอียดให้สมาชิกทราบ และพร้อมจัดชุมนุมใหญ่ทันที เพื่อเคลื่อนไหวคัดค้านอย่างถึงที่สุด

            ส่วนเรื่องที่ประเทศกัมพูชาให้ศาลโลกเป็นผู้ตัดสินคดีปราสาทเขาพระวิหารนั้น ทางกลุ่มพันธมิตร มองว่า รัฐบาลมีความเพิกเฉย และมีท่าทีพร้อมยอมรับความพ่ายแพ้ต่อคดี อาจส่งผลทำให้เกิดการเสียดินแดนต่อไป จึงเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อศาลโลกว่า จะไม่ยอมรับคำตัดสินและอำนาจของศาลโลก หากไม่เช่นนั้นแล้วย่อมถือว่า รัฐบาลมีเจตนาขายชาติ ขายแผ่นดิน และจะต้องรับผิดชอบหากประเทศไทยต้องสูญเสียอธิปไตย และการบูรณภาพแผ่นดินครั้งนี้

            ทั้งนี้ แกนนำพันธมิตรฯ เตรียมเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องดังกล่าวอย่างเป็นทางการต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 8 มกราคม เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาลต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ ประกาศ 3 เงื่อนไขพร้อมชุมนุมใหญ่ หากรัฐเข้าข่าย โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2556 เวลา 14:21:19 2,344 อ่าน
TOP