x close

ชาวศรีสะเกษ ลุกฮือทวงเขาพระวิหาร ทำศูนย์รับคน กทม.




ชาวศรีสะเกษ ลุกฮือทวงเขาพระวิหาร (ไอเอ็นเอ็น)
 
          คุณตาวัย 75 ปี นำกลุ่มชาวศรีสะเกษ ลุกฮือทวงคืนเขาพระวิหาร บริจาคที่ดิน 21 ไร่ จัดทำศูนย์ประสานงาน รองรับทัพใหญ่ กลุ่มธรรมยาตรา จากกรุงเทพฯ

          ที่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 4 บ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายผัน กิ่งแสง อายุ 75 ปี ได้มีการจัดบริเวณบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ จำนวน 21 ไร่ ให้เป็นศูนย์ประสานงานในการขับเคลื่อนกรณีปราสาทพระวิหาร ซึ่งศาลโลกจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเดือนเมษายน 2556 นี้

           โดยขณะนี้ได้มีการจัดตั้งเวทีขนาดใหญ่ ความกว้าง ประมาณ 8 เมตร ยาวประมาณ 12 เมตร และมีข้อความป้ายขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ริมถนนสายกันทรลักษ์ - น้ำยืน บริเวณหลัก กม.ที่ 10 จากสามแยกบ้านภูมิซรอลไปทาง อ.น้ำยืน ข้อความว่า "หมู่บ้านสมัชชาธรรมยาตราพิทักษ์สยาม ทวงคืนเขาพระวิหาร มณฑลบูรพา โดยอนุสัญญาโตเกียว ค.ศ.1941" ซึ่งปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวศรีสะเกษที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา เป็นอย่างมาก

          นายผัน กล่าวว่า ตนเห็นว่ากรณีปราสาทพระวิหาร เป็นเรื่องของคนไทยทุกคนที่รักแผ่นดินไทย จะต้องออกมาร่วมกันในการทวงคืนปราสาทพระวิหารให้กลับมาเป็นของคนไทยทุกคน ตนได้รับการประสานงานว่า จะมีคณะกลุ่มพลังมวลชนจากกรุงเทพฯ นำโดย ม.ล.วรรณวิภา จรูญโรจน์ จะลงมาร่วมกันเคลื่อนไหวกรณีเขาพระวิหาร ซึ่งตนจะได้ประสานงานกับศีรษะอโศก เพื่อขอรับการสนับสนุนด้านอาหารโรงทานสำหรับผู้ที่จะลงมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวศรีสะเกษ ลุกฮือทวงเขาพระวิหาร ทำศูนย์รับคน กทม. โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2556 เวลา 15:05:38
TOP