x close

สมศักดิ์ ตันติเศรณี คว้าเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครสงขลาคนใหม่







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

          สมศักดิ์ ตันติเศรณี ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีนครสงขลาคนใหม่ แทน พีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

          เมื่อวานนี้ (6 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเลือกตั้งซ่อมนายกเทศมนตรีนครสงขลา เพื่อหาตัวผู้ดำรงตำแหน่งแทน นายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้ทยอยออกมาใช้สิทธิ์ตลอดทั้งวัน จนกระทั่งถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลาปิดหีบบัตรลงคะแนน จากทั้งหมดจำนวน 94 หน่วยเลือกตั้ง พบว่า มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคิดเป็นร้อยละ 64 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 48,300 คน



          นายรัฐชัย สงประสพ ผอ.การเลือกตั้ง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์แค่ร้อยละ 64 เนื่องจากผู้มีสิทธิ์บางคนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ รวมถึงนักเรียน-นักศึกษาที่เดินทางกลับบ้านต่างอำเภอและจังหวัดก็กลับมาใช้สิทธิ์ไม่ทัน และข้าราชการบางรายที่ต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด ก็ไม่สามารถกลับมาใช้สิทธิ์ได้ทันเช่นกัน ทำให้ยอดของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ตรงไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตามถือว่ามาใช้สิทธิ์กันเยอะพอสมควร

          สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 2 คือ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี ลูกพี่ลูกน้องของนายพีระ มีคะแนนนำผู้สมัครหมายเลข 1 คือ นายจรัญ บิลพัฒน์ ส่วนที่มีคะแนนรองลงมาคือผู้สมัครหมายเลข 3 ว่าที่ ร.ต.ประสิทธิ บัวงาม และนายจารึก ตันติเศรณี น้องชายนายพีระ ผู้สมัครหมายเลข 4 ซึ่งนายสมศักดิ์มีคะแนนนำทุกหน่วยเลือกตั้ง สำหรับสาเหตุที่ทำให้นายสมศักดิ์มีคะแนนนำ เชื่อว่า น่าจะมาจากเรื่องการเสียชีวิตของนายพีระ ทำให้ชาวสงขลาเทคะแนนให้คนตระกูลตันติเศรณี

          ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากทั้ง 94 หน่วยเลือกตั้ง พบว่า นายสมศักดิ์ได้ 17,106 คะแนน ขณะที่นายจรัญได้ 11,406 คะแนน ซึ่งทั้ง 2 เคยเป็นรองนายกเทศมนตรีนครสงขลาในสมัยของ นายพีระ ตันติเศรณี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ตันติเศรณี คว้าเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครสงขลาคนใหม่ โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2556 เวลา 09:37:57 2,659 อ่าน
TOP