x close

ทุบสะพานรัชโยธิน-เกษตรฯ ปลายปี 56 เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียว


แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          รฟม. เตรียมทุบสะพานรัชโยธิน-เกษตรฯ เพื่อเดินหน้า โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ โดยคาดว่าจะประกาศประกวดราคาและเริ่มการก่อสร้างได้ภายในปลายปี 56
 
          วันนี้ (8 มกราคม) นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา เปิดเผยว่า จากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ โดยต้องมีการรื้อสะพานข้ามแยกในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร (กทม.) 2 แห่ง คือ สะพานข้ามแยกรัชโยธิน และสะพานข้ามแยกเกษตร
 
          สำหรับการรื้อโครงสร้างสะพานของออก ตามหลักการแล้ว รฟม. ก็ต้องรับผิดชอบค่ารื้อถอนสะพานรวมทั้งก่อสร้างทดแทนของเดิมคืนให้ กทม. โดยจะพยายามประสานให้มีการก่อสร้างคืนให้ได้จำนวนช่องจราจรกลับมาเท่าเดิม ซึ่งในส่วนของสะพานข้ามแยกรัชโยธินจะก่อสร้างเป็นอุโมงค์ทดแทนสะพานข้ามทางแยก เพื่อระบายจราจรในแนววงแหวนรัชดาภิเษกเช่นเดิม ขาไปและกลับด้านละ 2 ช่องจราจร
 
          ส่วนของสะพานข้ามแยกเกษตรนั้น เนื่องจากผิวการจราจรมีจำกัดและต้องใช้พื้นที่ในการก่อสร้างเสาตอม่อของโครงสร้างรถไฟฟ้า อาจจะสร้างกลับคืนมาใหม่เหลือเพียง 2 ช่องจราจร จากจำนวนผิวการจราจรบนสะพานเดิมที่มี 3 ช่องจราจร โดยจะมีการประชุมรายละเอียดร่วมกันก่อนเริ่มดำเนินการ รวมทั้งแผนการจัดการจราจรในช่วงการก่อสร้างที่ต้องมีหลายหน่วยงานวางแผนร่วมกันเนื่องจากในแนวเส้นทางดังกล่าวมีปริมาณการจราจรหนาแน่น
 
          ทั้งนี้ สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่ จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับตลอดสายระยะทาง 12 กิโลเมตร จากสถานีหมอชิตปัจจุบัน ตรงไปตามแนวถนนพหลโยธิน ข้ามทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ผ่านแยกรัชโยธิน แยกเกษตรศาสตร์ ไปจนถึงซอยพหลโยธิน 55 เบี่ยงออกทางด้านซ้ายของอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ แล้วเบี่ยงกลับเข้าเกาะกลางถนนพหลโยธิน สิ้นสุดหน้าตลาดสะพานใหม่ มี 12 สถานี คาดว่าจะประกาศประกวดราคาและเริ่มการก่อสร้างได้ภายในปลายปีนี้

ติดตามข่าว ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ทั้งหมด

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทุบสะพานรัชโยธิน-เกษตรฯ ปลายปี 56 เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียว อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:19:02 1,545 อ่าน
TOP