x close

ชาวบ้านอังกฤษงง! รถดับเพลิง 3 คันแห่มาช่วยกระรอกติดเกาะกลางคูน้ำ


รถดับเพลิง 3 คันแห่มาช่วยกระรอกติดเกาะกลางคูน้ำ

รถดับเพลิง 3 คันแห่มาช่วยกระรอกติดเกาะกลางคูน้ำ

รถดับเพลิง 3 คันแห่มาช่วยกระรอกติดเกาะกลางคูน้ำ

รถดับเพลิง 3 คันแห่มาช่วยกระรอกติดเกาะกลางคูน้ำ

รถดับเพลิง 3 คันแห่มาช่วยกระรอกติดเกาะกลางคูน้ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Geoff Robinson

          เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า หน่วยดับเพลิงอังกฤษถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังส่งทีมรถดับเพลิง 3 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ 7 คน เพียงเพื่อมาช่วยเหลือเจ้ากระรอกน้อยที่ตกต้นไม้ลงมาติดอยู่บนเกาะกลางคูน้ำ

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา บริเวณริมถนนวัตฟอร์ด ไฮ เมืองเฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ของอังกฤษ เมื่อมีชาวบ้านรายหนึ่งที่เดินผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว สังเกตเห็นเจ้ากระรอกน้อยตัวหนึ่งตกลงมาจากต้นไม้ และไปติดอยู่บนเกาะเล็ก ๆ กลางคูน้ำ ไปไหนไม่ได้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อแจ้งว่ามีคนตกลงไปกลางคูน้ำ และหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 7 คน ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับรถดับเพลิง 3 คัน และบันไดลิง แต่พวกเขากลับไม่เห็นคนตกน้ำอย่างที่ได้รับรายงาน นอกจากกระรอกน้อยที่ติดเกาะอยู่กลางคูน้ำเท่านั้น พวกเขาจึงทอดบันไดลิงลงไปยังเกาะเล็ก ๆ ที่กระรอกน้อยติดเกาะอยู่ แล้วช่วยเหลือมัน ซึ่งในตอนแรก เจ้ากระรอกน้อยก็ตกใจโดดลงน้ำไป แต่แล้วในที่สุด มันก็ตะเกียกตะกายขึ้นมาไต่บันไดลิงขึ้นฝั่งจนได้ ไม่ต้องติดเกาะ อดตายอยู่บนเกาะน้อยกลางคูน้ำอีกต่อไป แต่กว่าจะขึ้นฝั่งมาได้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องใช้เวลากว่า 20 นาทีเลยทีเดียว

          ด้าน เอมิลี่ ชาร์แมน วัย 39 ปี ชาวบ้านที่ช้อปปิ้งอยู่บริเวณนั้นได้เปิดเผยว่า "ฉันเห็นนักดับเพลิงหอบบันไดมา ฉันคิดเลยว่าคงจะเกิดเพลิงไหม้ขึ้นแน่ ๆ แต่แล้วฉันแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยว่า พวกเขาหอบบันไดมาช่วยกระรอกน้อยตัวจิ๋วที่ติดอยู่กลางคูน้ำเท่านั้น ฉันอึ้งมากที่ทางหน่วยดับเพลิงส่งเจ้าหน้าที่มามากขนาดนี้เพื่อช่วยกระรอกตัวเดียว" เช่นเดียวกับทางด้านนายสตีเวน ไกล์ส เมดเฮิร์ส สมาชิกสภาท้องถิ่นได้เปิดเผยว่า ทำไมทางหน่วยกู้ภัยจึงส่งหน่วยปฏิบัติการมากลุ่มใหญ่ขนาดนี้ แค่กระรอกตัวเดียว ทำให้ผู้คนแตกตื่นไปหมด

          อย่างไรก็ดี ทางหน่วยดับเพลิงเฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ได้ออกมาชี้แจงว่า ในตอนแรก ทางหน่วยได้รับการแจ้งว่ามีคนตกลงไปในน้ำ เลยกังวลในความปลอดภัยของคนที่ตกลงไป แต่พอไปถึงก็พบว่าไม่มีใครตกลงไปสักคนนอกจากเจ้ากระรอกน้อยติดเกาะตัวนี้ ก็เลยช่วยมันขึ้นฝั่งมาแทน เฮ้อ.. ก็ถือว่าเป็นการก่อกวนทางโทรศัพท์ที่น่าโมโหมากนะนี่ เห็นใจเจ้าหน้าที่จริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอังกฤษงง! รถดับเพลิง 3 คันแห่มาช่วยกระรอกติดเกาะกลางคูน้ำ โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2556 เวลา 10:56:13 1,446 อ่าน
TOP