x close

สุขุมพันธุ์ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว - จ่อฟ้องดีเอสไอกลับ


สุขุมพันธุ์ บริพัตร

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          สุขุมพันธุ์ เตรียมฟ้องกลับดีเอสไอ ดำเนินคดีไม่ชอบธรรม หลังจากที่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

          วันนี้ (9 มกราคม) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวก่อนการเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีต่อสัญญาส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ว่า ในวันนี้ ตนจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหากับ DSI ซึ่งหลังจากนั้นจะเดินทางกลับมาลงนามในหนังสือลาออกจากตำแหน่งที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครทันที โดยระบุว่า พร้อมให้ DSI ตรวจสอบ แต่หากข้อกล่าวหาไม่เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของ DSI ตนจะคัดค้านทันที ทั้งนี้ยืนยันว่าทีมกฎหมายของกรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในทุกด้าน ในการที่จะต่อสู้คดีต่อไป

          นอกจากนี้ ยังกล่าวพร้อมน้ำตาคลอว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ของการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนรู้สึกดีใจที่ได้มารับใช้ประชาชน และพร้อมที่จะกลับมารับใช้หากประชาชนมอบความไว้วางใจให้ตน และเลือกให้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ อีกสมัย

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนที่ผ่านมามีแรงกดดันเข้ามาจากหลายฝ่าย ตลอดระยะเวลาทำหน้าที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนทำงานด้วยความใจกว้าง หนักแน่นและมีความอดทน และทำงานด้วยความเสียสละ เพื่อคนกรุงเทพมหานคร มาโดยตลอด

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังโพสต์ลง เฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อีกว่า "นักข่าวเพิ่งถามผมว่ารู้สึกอย่างไร ที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยมา 4 ปี แต่กลับต้องมาเจอเรื่องแบบ DSi ผมตอบว่า เมื่อวันก่อนผมไปกราบท่านเจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 ท่านบอกกับผมว่า "เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องหนักแน่นเหมือนแผ่นดิน ต้องอดทน แผ่นดินเป็นที่ตั้งของสิ่งดี ๆ ในชีวิต แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นที่รองรับสิ่งปฏิกูลทั้งหลาย "ผมหนักแน่นครับ ผมอดทนครับ ผมพร้อมที่จะรับทุกสิ่งทุกอย่าง ผมรักกรุงเทพฯ"

          อย่างไรก็ดี หลังจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ในเบื้องต้น ได้ปฏิเสธไปทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่า ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ มีรถไฟฟ้าที่ดี มีคุณภาพใช้งาน และขอให้ดีเอสไอ ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ปราศจากการถูกแทรกแซงด้วย

          นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังกล่าวว่า กำลังปรึกษาทีมทนายความ เพื่อฟ้องกลับพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ เนื่องจากเห็นว่า พนักงานสอบสวน ดำเนินการไม่ชอบด้วยกฎหมาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว - จ่อฟ้องดีเอสไอกลับ โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2556 เวลา 11:09:08 1,792 อ่าน
TOP