x close

ยิ่งลักษณ์ ให้โอวาทเยาวชนดีเด่น ร่วมพัฒนาประเทศ


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ให้โอวาทเด็กและเยาวชนดีเด่นประจำปี 2556 ขอให้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์ประเทศ ด้านตัวแทนเยาวชนดีเด่นกล่าวให้กำลังใจนายกฯ ในการทำงาน

          วันนี้ (9 มกราคม) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 ว่า เด็กและเยาวชนถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ สร้างสรรค์สิ่งที่ดีจึงอยากให้เด็กและเยาวชนเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่เยาวชนคนอื่น ๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาสังคมและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ซึ่งปัจจุบันสังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทั้งด้านเทคโนโลยี ก่อให้เกิดความรู้ใหม่ ๆ การแสวงหาความรู้จึงไม่มีขีดจำจัดเฉพาะในห้องเรียน จึงจำเป็นต้องแสวงหาเวทีในการแสดงออกและสร้างโอกาสศึกษาหาความรู้ โดยเฉพาะการฝึกฝนภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศอื่น ๆ เพิ่มขึ้น ตลอดจนการศึกษาวัฒนธรรมของประเทศเพื่อนบ้าน

          โอกาสนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังได้ให้คำขยายความของคำขวัญวันเด็ก "รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน" ด้วยว่า หมายถึงเยาวชนต้องรู้จักเคารพในวินัยของตนเอง ครอบครัวและสังคมซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม รวมถึงการแสวงหาความรู้เพื่อเตรียมความความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 และขอให้เด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์ประเทศ ประสบแต่ความสำเร็จและความสุข สมหวัง

          พร้อมกันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติว่า ขอให้เด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์ประเทศ ประสบแต่ความสำเร็จและความสุข สมหวัง

          ขณะที่ทางด้านตัวแทนเยาวชนดีเด่นได้กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อให้นำพาประเทศไปสู่ความก้าวหน้า และเป็นที่ยอมรับต่อนานาประเทศ


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ให้โอวาทเยาวชนดีเด่น ร่วมพัฒนาประเทศ โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2556 เวลา 12:14:46 1,304 อ่าน
TOP