x close

ปชป. ดีเดย์ คิกออฟ หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. 11 มกราคมนี้


องอาจ คล้ามไพบูลย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก องอาจ คล้ามไพบูลย์ - ปชป

            ปชป. ดีเดย์ คิกออฟ หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. 11 มกราคม ชี้คู่แข่งหวังดิสเครดิต ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ วอนสังคมจับตายุทธการพาเสาไฟฟ้าชนะเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ใช้อำนาจไม่เป็นธรรม

            เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2556 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า ในวันที่ 11 มกราคม จะมีการเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นการคิกออฟรณรงค์หาเสียงอย่างเป็นทางการ โดยยุทธศาสตร์ที่จะใช้ในการหาเสียงคือ การทำงานต่อเนื่องจากที่พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปบริหารงาน กทม. มาแล้ว 8 ปี เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายโครงการที่เคยทำไว้ในกรุงเทพฯ และล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงนามตั้ง 4 คณะทำงาน คือ

            1. คณะกรรมการที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. โดยมีนายอภิสิทธิ์ เป็นประธาน
            2. คณะกรรมการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยมีตนเป็น ผอ. ศูนย์เลือกตั้ง และมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์
            3. ตั้งผู้ประสานงานโซนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 9 โซน โดยจะมี ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของพรรคเป็นผู้รับผิดชอบ และ
            4. ตั้งหัวหน้าศูนย์ประสานงานเขตพื้นที่เลือกตั้ง โดยมี สก. และ สข. เป็นหัวหน้าศูนย์ มี ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. รวมถึงประธานสาขาพรรคร่วมประสานงาน

            ทั้งนี้ นายองอาจ เปิดเผยว่า ตนมั่นใจว่าหากรวมแรงเป็นเอกภาพจะทำให้ชาวกรุงเทพฯ ได้ตัดสินใจด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริงและแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้งหนึ่ง ส่วนทีมรองผู้ว่าฯ กทม. จะยังไม่เปิดตัว เพราะพรรคจะขอเน้นในตัวผู้สมัครก่อน และก่อนถึงวันสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 21 มกราคม พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดนโยบายและสโลแกนในการหาเสียง

            ส่วนกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในคดีต่อสัญญาให้กับบริษัทบีทีเอสซีนั้น นายองอาจ ระบุว่า พรรคมองว่าคู่แข่งกำลังใช้ยุทธศาสตร์โจมตีดิสเครดิต ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ อย่างดุเดือดและเข้มข้น และเชื่อว่าหลังจากนี้ จะมีคู่แข่งไปแจ้งความเพิ่มเติมในคดีต่าง ๆ อีก ตนอยากเรียกร้องให้ผู้ที่จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. มาแข่งขันกันในเชิงนโยบายมากกว่าแข่งกันทำลายล้างผู้สมัครพรรคการเมืองอื่น

            และการที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นคนพูดว่า ส่งเสาไฟฟ้าลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็ชนะ นั้น ตนเชื่อว่า ทุกคนอนุมานได้ว่า เป็นคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ แสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความมั่นใจสูงที่จะชนะให้ได้ จึงอยากให้สังคมจับตาว่า อาจจะมีการใช้วิธีการที่ไม่ถูกต้องชอบธรรมหรือไม่ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลมีอำนาจตำรวจ อำนาจเงินอยู่ในมือ หวังว่า ความมั่นใจว่า เอาเสาไฟฟ้าลงก็ชนะจะเป็นการชนะด้วยวิธีการที่สุจริตและเที่ยงธรรมมากกว่าการใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ดีเดย์ คิกออฟ หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. 11 มกราคมนี้ โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 09:29:15
TOP