x close

ทักษิณ ขอทวงศักดิ์ศรีคืน รอแก้ รธน.-นิรโทษกรรม ค่อยกลับไทย

ทักษิณ พายัพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           พายัพ เปิดใจ ทักษิณ ต้องการทวงศักดิ์ศรีคืน ไม่หวังทวงเงิน รอแก้รัฐธรรมนูญ-ออกกฎหมายนิรโทษกรรมก่อนค่อยกลับประเทศ ไม่คิดยุ่งการเมืองอีก

           เมื่อวันที่ 9 มกราคม สำนักข่าวอิศรา ได้ลงบทสัมภาษณ์ นายพายัพ ชินวัตร น้องชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถึงชีวิตความเป็นอยู่และสถานการณ์ของอดีตนายกรัฐมนตรี โดยตอนหนึ่ง ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้ถาม นายพายัพ ถึงความเป็นไปได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้กลับประเทศ ซึ่ง นายพายัพ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับประเทศอยู่แล้ว จะกลับตอนนี้ก็สามารถกลับได้ แต่ยังไม่อยากกลับ เพราะความเป็นธรรมยังไม่เกิดขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้ทุกอย่างถูกต้องก่อน เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วจะกลับประเทศ โดยมี 2 เรื่องที่ต้องได้รับการจัดการคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการออกกฎหมายนิรโทษกรรม

           อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตอนนี้เห็นได้ชัดเจนว่า ความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการออกกฎหมายนิรโทษกรรม น่าจะมีอุปสรรคอยู่ไม่ใช่น้อย เรื่องนี้ นายพายัพ มองว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งแล้ว ทุกฝ่ายจะมานั่งจับเข่าคุยกัน และคงจะทำอะไรได้ง่ายขึ้นกว่าในปัจจุบัน ทั้งนี้ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับประเทศจริง ก็คงไม่มายุ่งการเมืองอีกแล้ว เพราะเข็ดแล้ว คิดว่าคงจะไป ๆ มา ๆ ไม่ค่อยได้อยู่ประเทศไทย เพราะเป็นคนชอบท่องเที่ยว อาจจะไปทำธุรกิจก็ได้

           ขณะเดียวกัน หลายคนอาจกำลังตั้งคำถามว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังทำอยู่ตอนนี้ เพราะต้องการทวงเงินที่ถูกยึดไปคืนมาใช่หรือไม่ เรื่องนี้ นายพายัพ ปฏิเสธ โดยยืนยันเสียงแข็งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้สนใจทวงเงินคืนดังที่ฝ่ายตรงข้ามพยายามปลุกกระแสให้เป็นเช่นนั้นแม้แต่น้อย เพราะจุดมุ่งหมายที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการมากที่สุดคือ การทวงศักดิ์ศรีตัวเองกลับคืนมามากกว่า




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
isranews.org


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ขอทวงศักดิ์ศรีคืน รอแก้ รธน.-นิรโทษกรรม ค่อยกลับไทย โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 14:07:21 1,950 อ่าน
TOP