x close

นายกฯ ขอบคุณเขมรช่วย วีระ-ราตรี สั่งเข้มชายแดน

นายกฯ ขอบคุณเขมรช่วย วีระ-ราตรี สั่งเข้มชายแดน

นายกฯ ขอบคุณเขมรช่วย วีระ, ราตรี-สั่งเข้มชายแดน (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ กัมพูชา ลดโทษ "วีระ สมความคิด-ราตรี พิพัฒนไพบูลย์" เร่งสานสัมพันธ์ สั่งหน่วยงานความมั่นคง เข้มตามแนวชายแดน


          นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ได้รับการแจ้งจากรัฐบาลกัมพูชา ว่าจะมีการอภัยโทษ และปล่อยตัว พร้อมกับพิจารณาลดโทษ 6 เดือน ให้ นายวีระ สมความคิด แล้ว และกระทรวงต่างประเทศของไทย ก็ได้แถลงข่าวไป แต่ต้องรอการชี้แจงอย่างเป็นทางการจากกัมพูชาอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดได้แจ้งข่าวไปยังญาติของทั้ง 2 คนแล้ว โดยยืนยันว่า ได้ติดตามขอความช่วยเหลือตั้งแต่ครั้งแรกที่มีโอกาสไปเยือนกัมพูชา ซึ่งหลังจากนี้จะเดินหน้าขอความร่วมมือทางกัมพูชา เพื่อขอให้ปล่อยตัว นายวีระ ต่อไป ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลไทย ที่จะดูแลคนไทยทุกคน และถือว่า กัมพูชา เห็นความสำคัญ ถึงความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณไปยังรัฐบาลกัมพูชา ที่ดูแลลดโทษในโอกาสพิเศษให้คนไทย ทั้ง 2 คน

          ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ไม่ทราบข่าวการเคลื่อนไหวตามแนวชายแดนไทย กัมพูชา ของ กลุ่มธรรมยาตรา กรณีปราสาทพระวิหาร ในวันที่ 12 -13 มกราคม แต่ก็ได้มีการสั่งหน่วยงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะ กองทัพบก ให้ดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์รุนแรง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ขอบคุณเขมรช่วย วีระ-ราตรี สั่งเข้มชายแดน โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2556 เวลา 18:04:16
TOP