x close

คณบดี ม.รังสิต ร้องถูกเปิดเฟซบุ๊กอ้างชื่อภรรยา รับแทงพนันบอล


คณบดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           คณบดี ม.รังสิต ร้องตำรวจ หลังภรรยาถูกอ้างชื่อเปิดเฟซบุ๊กชวนคนเล่นการพนันบอล เชื่อ เป็นพวกที่ต้องการดิสเครดิต เพราะไม่พอใจที่ตนเคยทำโพลเกี่ยวกับการพนันบอล

          วันที่ 11 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมด้วย ดร.กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซีซีเอฟ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภรรยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่เปิดเฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อของ ดร.กรรณชฎาและมีการเชิญชวนแทงพนันฟุตบอลทางอินเตอร์เน็ต
    
         โดย รศ.ดร.สังศิต เปิดเผยว่า มีบุคคลแอบอ้างเปิดเฟซบุ๊กโดยใช้ชื่อภรรยาคือ ดร.กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ เชิญชวนให้บุคคลทั่วไปเล่นการพนันฟุตบอล โดยมีการใช้ภาพผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเฟซบุ๊กและรูปดังกล่าวไม่ใช่ของภรรยาตนแน่นอน รวมทั้งตนและภรรยาก็ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ตนเคยเตือนให้ปิดเฟซบุ๊กดังกล่าวไปแล้ว แต่กลุ่มบุคคลที่แอบอ้างก็ไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล เพราะตนเคยทำงานโพลเกี่ยวกับการพนันฟุตบอล จึงอาจจะทำให้กลุ่มบุคคลเหล่านี้ไม่พอใจ จึงกระทำการดังกล่าวเพื่อเป็นการดิสเครดิตตน

         อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ในข้อหาการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ โดยหลังจากนี้จะประสานกับสำนักงานเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณบดี ม.รังสิต ร้องถูกเปิดเฟซบุ๊กอ้างชื่อภรรยา รับแทงพนันบอล โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2556 เวลา 16:14:09 1,471 อ่าน
TOP