x close

ขสมก. ให้เด็กขึ้นรถเมล์ฟรี วันเด็กแห่งชาติ 2556



ขสมก. ให้เด็กขึ้นรถเมล์ฟรี พรุ่งนี้

ขสมก. ให้เด็กขึ้นรถเมล์ฟรี พรุ่งนี้ (ไอเอ็นเอ็น)

        ขสมก. ให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี พรุ่งนี้ พร้อมจัดรถกว่า 2,522 คัน 108 เส้นทาง ทั่ว กทม. ปริมณฑล

        วันนี้ (11 มกราคม) มีรายงานข่าวจาก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ว่า งานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคมนี้ สำหรับเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี จะได้รับสิทธิ์ยกเว้นค่าโดยสาร เมื่อใช้บริการรถของ ขสมก. และรถปรับอากาศของ ขสมก. โดยได้มีการจัดรถที่ให้บริการกว่า 2,522 คัน 108 เส้นทาง ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ที่ผ่านสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 ที่สำคัญต่าง ๆ รวมทั้งศูนย์เยาวชนของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 37 แห่ง เพื่อที่ผู้ปกครองจะได้พาเด็กไปท่องเที่ยว ส่วนประชาชนผู้ใช้บริการทั่วไปสามารถใช้บริการและชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ ซึ่งรถเมล์ที่ให้บริการฟรีจะมีข้อความติดที่กระจกด้านซ้ายว่า "ขสมก. สนับสนุนงานวันเด็กแห่งชาติ บริการฟรี"

        อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกนั้น ขสมก. ได้ให้พนักงานและนายท่าอู่ สอดส่องดูแลความพร้อมทางร่างกายของพนักงานประจำรถ โดยได้มีการเน้นย้ำเรื่องห้ามดื่มแอลกฮอลล์ การปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด การเปิด - ปิดประตู การจอดรถเข้าป้าย และการสังเกตพฤติกรรมต้องสงสัย หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณใกล้ที่สุด

        ทั้งนี้รถบริการฟรีของ ขสมก. ดังกล่าว จะผ่านสถานที่จัดงานวันเด็กสำคัญ ๆ เช่น กองทัพบก กองทัพอากาศ สวนสยาม สวนสัตว์ดุสิต พิพิธภัณฑ์เด็ก สนามกีฬาแห่งชาติ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ 37 แห่ง ซึ่งผู้ปกครองสามารถใช้บริการและชำระค่าได้ในโดยสารราคาปกติ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. ให้เด็กขึ้นรถเมล์ฟรี วันเด็กแห่งชาติ 2556 โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2556 เวลา 16:25:43
TOP