x close

เผยตัวจริง ด.ญ.วัลลี ยอดกตัญญ เรื่องจริงจากภาพยนตร์ดัง

เผยตัวจริง ด.ญ.วัลลี ยอดกตัญญ เรื่องจริงจากภาพยนตร์ดัง 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริวนิวส์
 
          วันที่ 11 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวเปิดเผยเรื่องราวของเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู ซึ่งเมื่อวัยเด็กเธอต้องดูแลยายตาบอดกับแม่ที่ป่วย จนเรื่องราวของเธอถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ซึ่งโด่งดังมากเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน

          โดยนางวัลลี บุญเส็ง หรือนามเดิม ด.ญ.วัลลี ณรงค์เวทย์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ "เด็กหญิงวัลลียอดกตัญญู" เกิดเมื่อ ปี พ.ศ. 2513 เป็นชาวสมุทรสงครามโดยกำเนิด วัลลี เป็นที่รู้จักจากเหตุการณ์ความกตัญญูในวัยเด็กของเธอ ที่เลี้ยงดูแม่ที่ป่วย (นางวิไล ณรงค์เวทย์) และ ยายตาบอดเพียงลำพัง ในขณะที่ยังอยู่เพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดโรงธรรม (มิตรภาพที่ 70) อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยไม่มีใครสนใจ

          จนกระทั่ง ในปี พ.ศ. 2524 หลังจากคณะครูโรงเรียนวัดโรงธรรมทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้พยายามช่วยเหลือ ทำให้เรื่องความกตัญญูของเธอได้แพร่ไป จนหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ นำไปลงพาดหัวข่าวหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ วัลลีจึงกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ และมีผู้นำเรื่องราวของเธอไปทำหนังสือและสร้างภาพยนตร์ที่ทำให้มีผู้กล่าวขวัญถึงเธอมาอยู่จนปัจจุบัน ปัจจุบันวัลลียังคงอยู่ที่บ้านเดิมในจังหวัดสมุทรสงคราม และแต่งงานกับ พ.ต.ต.ธนพัฒน์ บุญเส็ง (ในขณะดำรงยศสิบตำรวจโท) มีบุตร 2 คน ปัจจุบันประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยตัวจริง ด.ญ.วัลลี ยอดกตัญญ เรื่องจริงจากภาพยนตร์ดัง อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2558 เวลา 10:12:27 9,738 อ่าน
TOP