x close

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ยื่นฟ้องสุรพงษ์ ให้ข้อมูลเขาพระวิหารเท็จ



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ยื่นฟ้องสุรพงษ์และคณะรัฐมนตรีแล้ว อ้างให้ข้อมูลเท็จผลประชุมเจบีซี 3 ฉบับ ถือว่าผิด ม.157 และ พ.ร.บ.คอมฯ ทำให้ไทยอาจเสียดินแดน

            หลังจากที่กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทย ซึ่งเป็นกลุ่มที่เรียกร้องให้ไทยคัดค้านการยอมรับอำนาจศาลโลก กรณีเขาพระวิหาร ประกาศยุติการชุมนุม เมื่อวานนี้ (13 มกราคม) เนื่องจากถูกชาวบ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ต่อต้าน เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้สถานการณ์ชายแดนไทยและกัมพูชา กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง

            ล่าสุด วันนี้ (14 มกราคม) เครือข่ายรวมพลังปกป้องแผ่นดินไทย ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ร่วมมือกับกลุ่มธรรมยาตราฯ นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ จึงได้เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดา เพื่อฟ้องนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ พร้อมคณะรัฐมนตรี เนื่องจาก เผยแพร่ข้อมูลเท็จ ให้ข้อมูลที่ผิดพลาด เรื่องข้อมูลบันทึกการประชุมคณะกรรมการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) 3 ฉบับ รวมถึงการสัมภาษณ์ของนายสุรพงษ์ ที่ประกาศด้วยว่า ยอมรับอำนาจศาลโลก ซึ่งถือว่าผิดมาตรา 157 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2554 ทำให้ไทยอาจเสียดินแดนได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ยื่นฟ้องสุรพงษ์ ให้ข้อมูลเขาพระวิหารเท็จ โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2556 เวลา 12:10:45 1,376 อ่าน
TOP