x close

คนใช้มือถือเฮ! บัตรเติมเงินไม่หมดอายุแล้ว กสทช. สั่งดีเดย์ 18 ม.ค.

คนใช้มือถือเฮ! บัตรเติมเงินไม่หมดอายุแล้ว กสทช. สั่งดีเดย์ 18 ม.ค. 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          กสทช. สั่งค่ายมือถือห้ามกำหนดวันหมดอายุบัตรเติมเงิน ดีเดย์ 18 ม.ค. พร้อมให้ประชาชนที่จะซื้อซิมเติมเงิน ต้องคีย์เลขบัตรประชาชน 13 หลักก่อนซื้อ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 มกราคม) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้เชิญผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 ราย ได้แก่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  หรือเอไอเอส, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค, บริษัท ทรูมูฟ จำกัด, บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มาประชุม เพื่อหาข้อสรุปปัญหาการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้า ที่ยังกำหนดระยะเวลาการใช้งานสำหรับให้บริการ หลังพบว่าที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการระบบบัตรเติมเงินมากถึง 70 ล้านเลขหมาย หรือคิดเป็น 90% จากจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่รวม 80 ล้านเลขหมาย

          ทั้งนี้ หลังจากการหารือ ในที่สุดที่ประชุมมีข้อสรุปร่วมกัน คือ ให้ผู้ให้บริการห้ามกำหนดวันหมดอายุในบัตรเติมเงินทุกมูลค่าของบัตร พร้อมกันนี้ ผู้ประกอบการจะต้องส่งข้อมูลเงื่อนไขกำหนดวันหมดอายุที่เหมาะสม เพื่อนำมาเสนอบอร์ด กทค. ต่อไป หากไม่ปฏิบัติตามจะต้องถูกปรับวันละ 100,000 บาท และอัตราค่าปรับจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2556 เป็นต้นไป

          นอกจากนี้ ผู้ที่จะซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือแบบพรีเพดตามร้านต่าง ๆ จะต้องคีย์หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักระบุลงไปพร้อมกับหมายเลขโทรศัพท์ในระบบเติมเงินที่จะเปิดใช้งาน เพื่อจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้บริการ และยังกำหนดให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่เรียกเก็บอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศได้ไม่เกินนาทีละ 99 สตางค์

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนใช้มือถือเฮ! บัตรเติมเงินไม่หมดอายุแล้ว กสทช. สั่งดีเดย์ 18 ม.ค. โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2556 เวลา 17:57:31 5,200 อ่าน
TOP