x close

แลนซ์ อาร์มสตรอง เปิดใจครั้งแรกยอมรับโด๊ปยาก่อนแข่งขันจริง

แลนซ์ อาร์มสตรอง เปิดใจครั้งแรกยอมรับโด๊ปยาก่อนแข่งขันจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  nationalconfidential.com

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม สำนักข่าวเอพี รายงานว่า แหล่งข่าวใกล้ชิดเผย แลนซ์ อาร์มสตรอง อดีตน่องเหล็กนักปั่นชาวอเมริกัน แชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 7 สมัย ได้เปิดเผยผ่านรายการของโอปราห์ วินฟรีย์ เป็นครั้งแรก ว่า เขาใช้สารกระตุ้นต้องห้ามก่อนการแข่งขัน หลังปฏิเสธมาโดยตลอด

          รายงานระบุว่า แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นวัย 41 ปี ได้ตกลงกับทางรายการก่อนอัดรายการว่าจะให้โอปราห์ถามได้ทุกเรื่องไม่มีข้อห้ามสำหรับการออกรายการในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผลงานอันยอดเยี่ยม การใช้ชีวิตต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก การก่อตั้งมูลนิธิ Livestrong ที่รับบทประธานของมูลนิธิ ซึ่งปัจจุบันลาออกไปแล้ว รวมถึงเรื่องการโด๊ปยาด้วยเช่นกัน ซึ่งโอปราห์ วินฟรีย์ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า "ฉันกำลังใจจดจ่อถึงการพูดคุยกับ @lancearmstrong" ก่อนที่จะมีข่าวจากแหล่งข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า อาร์มสตรองได้เปิดเผยยอมรับว่าเขาโด๊ปยาก่อนลงแข่งขันจริง แต่ประเด็นดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากทั้งทางโอปราห์ วินฟรีย์ และจากทางอาร์มสตรอง เจ้าตัว ซึ่งก็คงต้องรอติดตามดูในวันออกอากาศ ซึ่งนั่นก็คือ คืนวันที่ 17 มกราคมตามเวลาท้องถิ่น

          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ แลนซ์ อาร์มสตรอง กลายเป็นข่าวฉาวดังไปทั่วโลก หลังจากที่องค์กรเพื่อการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นแห่งสหรัฐฯ (ยูซาดา) ตรวจสอบพบว่า เขาใช้สารกระตุ้นระหว่างการแข่งขัน ตลอดอาชีพนักกีฬาของเขา ทำให้สมาคมจักรยานสากล (ยูซีไอ) ประกาศยึดทุกรางวัลที่ แลนซ์ อาร์มสตรอง เคยได้มาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ปี 1998 รวมถึงอีก 7 รางวัลที่ได้จากการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ตั้งแต่ปี 1999-2005 รวมถึงถูกแบนไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานรายการใด ๆ ไปตลอดชีวิต และเขาก็เก็บตัวเงียบไม่เคยให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อสำนักใด ๆ มาก่อนเลย ดังนั้น เมื่อรายการโอปราห์ วินฟรีย์ ได้ไปถ่ายทำยังบ้านของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ปรากฏว่ามีสื่อท้องถิ่นและต่างประเทศจำนวนมากตั้งเต้นท์รอที่บริเวณดังกล่าวก่อนรุ่งสางเลยทีเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แลนซ์ อาร์มสตรอง เปิดใจครั้งแรกยอมรับโด๊ปยาก่อนแข่งขันจริง โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2556 เวลา 15:29:30 2,754 อ่าน
TOP