x close

ไฟแรง! ผลสำรวจเผยทั่วโลกมีนักธุรกิจวัย 18-25 ร่วม 165 ล้านคน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ผลสำรวจเผย นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงอายุ 18-25 ปี แห่เปิดบริษัทกว่า 165 ล้านคนทั่วโลก ด้านสภาบันทางการศึกษาเร่งผุดหลักสูตร เส้นทางสู่เจ้าสัว ตอบสนองความนิยมของวัยรุ่นยุคใหม่

          ในขณะที่กลุ่มคนรุ่นก่อนนั้นให้ความสนใจกับการเพิ่มพูนทักษะที่ใช้ในสายงานของตัวเอง คนรุ่นใหม่กลับสนใจในเรื่องของการฝึกทักษะและวิสัยทัศน์ในการสร้างกิจการของพวกเขาเอง ทำให้กระแสการสร้างกิจการของตัวเองนั้นได้กลายเป็นสิ่งที่มาแรงในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในสหรัฐเมริกาที่มีแนวโน้มหันมาสร้างกิจการของตัวเองมากที่สุดในโลก


          เมื่อวันที่ 6 มกราคม เว็บไซต์เทรนด์ฮันเตอร์ ได้รายงานว่า ปัจจุบันมีนักธุรกิจรุ่นใหม่ อายุ 18-25 ปี เปิดกิจการของตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันมีสถาบันทางการศึกษามากกว่า 2,000 แห่งที่เริ่มเปิดสอนหลักสูตรการเป็เจ้าของกิจการโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มจะออกไปสร้างกิจการของตัวเองมากขึ้น

          จากข้อมูลรูปภาพของ เนล สเปนเซอร์ ที่อยู่ในเว็บไซต์อินทิวท์ ได้แสดงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นให้เห็น โดยจากรายงานการตรวจสอบผู้ประกอบการทั่วโลก พบว่า ปัจจุบันมีเจ้าของกิจการ ในช่วงอายุระหว่าง 18 - 25 ปี ถึง 165 ล้านคนทั่วโลก โดยมีบัณฑิต 16 เปอร์เซ็นต์ ที่จบการศึกษาในปี 2011 และเริ่มเปิดกิจการเป็นของตัวเอง ซึ่งถือว่ามากกว่า 20 ปีก่อนอย่างเทียบไม่ติด (ในปี 1990 นั้น มีบัณฑิตเปิดกิจการเป็นของตัวเองเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น) ขณะที่บัณฑิตทั่วโลกที่มีความต้องการเปิดกิจการเป็นของตัวเองนั้น มีมากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน แต่พวกเขาก็ทำตามฝันไม่ได้ทุกคน เนื่องจากไม่มีทุนทรัพย์มากพอนั่นเอง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟแรง! ผลสำรวจเผยทั่วโลกมีนักธุรกิจวัย 18-25 ร่วม 165 ล้านคน โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2556 เวลา 15:45:41 1,860 อ่าน
TOP