x close

จวกหนัก! แบงก์จีน ออกบริการโอนเงินสามีเข้าบัญชีภรรยาอัตโนมัติ

จวกหนัก! แบงก์จีน ออกบริการโอนเงินสามีเข้าบัญชีภรรยาอัตโนมัติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2556 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ธนาคาร China Merchants Bank หรือ ซีเอ็มบี ได้ออกบริการใหม่ รับโอนเงินส่วนใหญ่ของสามี ไปเข้าบัญชีของภรรยาโดยอัตโนมัติ โดยอ้างว่า การทำแบบนี้จะช่วยประหยัดเวลาและทำให้ออมเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นทางเลือกให้คู่แต่งงานรู้จักเก็บออมเพื่ออนาคตอีกด้วย

            ด้านธนาคาร ได้ใช้ 2 ดาราชาวจีน ที่เพิ่งแต่งงานกันหมาด ๆ อย่าง ซินหยาง และเหวินห่าว มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของโฆษณา โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคู่สามีภรรยาที่พยายามเก็บออมเงินเพื่อซื้อบ้าน และทางซีเอ็มบี ก็ขึ้นข้อความว่า "ธนาคารซีเอ็ม จะเช็กยอดเงินในบัญชีของเหวินห่าวเป็นประจำทุกวัน และหากวันไหนที่มีเงินในบัญชีมากกว่า 1000 หยวน (ประมาณ 4,800 บาท) ทางธนาคารก็จะโอนเงินส่วนเกินนั้น เข้าบัญชีของซินหยางทันที และตั้งแต่ที่ทั้งสองคนใช้บริการเก็บออมสินทรัพย์ในรูปแบบนี้ ทั้งซินหยางและเหวินห่าว ต่างก็เข้าใจกันได้ดีมากยิ่งขึ้น และอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข"

            ทั้งนี้ ตามปกติแล้ว ในประเทศจีน ผู้หญิงจะเป็นคนควบคุมค่าใช้ภายในบ้าน แต่นับตั้งแต่ที่ประเทศได้ปรับเปลี่ยนโฉมหน้า ความคิดนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไป โดยเฉพาะในกลุ่มคนหนุ่มสาว และโฆษณาชิ้นนี้ ก็ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ซึ่งมีผู้ให้บริการข่าวสารทางโทรศัพท์มือถือรายหนึ่ง ได้พาดหัวว่า นี่เป็นบริการธนาคาร ที่ต่อต้านผู้ชายได้เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีมา

            นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตบนเว็บไซต์ Weibo ได้โพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับบริการนี้กว่า 170,000 ครั้ง โดยมีข้อความหนึ่งเขียนว่า "บริการของธนาคารซีเอ็มบีเลวร้ายมาก นี่เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับผู้หญิง และเป็นหายนะของผู้ชาย ผมขอบอกคุณผู้ชายทุกคนเลยว่า อย่าให้ภรรยาของคุณไปฝากเงินที่ซีเอ็มบีเด็ดขาด" และอีกคนที่เขียนว่า "ผมไม่เข้าใจธนาคารจริง ๆ เขาต้องการที่จะลดประสิทธิภาพผู้ชายจีน หรือต้องการทำลายครอบครัวคนจีนกันแน่"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกหนัก! แบงก์จีน ออกบริการโอนเงินสามีเข้าบัญชีภรรยาอัตโนมัติ โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2556 เวลา 16:49:58 1,243 อ่าน
TOP