x close

นายกฯ ช่วย พงศพัศ หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. คนแห่มอบดอกไม้


นายกฯ ช่วย พงศพัศ หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. คนแห่มอบดอกไม้

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พงศพัศ พงษ์เจริญ

           นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตลาดสายเนตร ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ หาเสียง ประชาชนตอนรับแน่น ขณะที่ นายกฯ เผยไม่หวังชนะเลือกตั้ง แต่ขอโอกาสรับใช้คน กทม. ด้านพงศพัศ โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นวันสำคัญที่สุดในชีวิต

          วันนี้ (16 มกราคม) ทันทีที่พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ  กทม. ไปเมื่อวานนี้ เช้าตรู่ของวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ย่านตลาดสายเนตร แขวงคู้บอน เขตคันนายาว เพื่อช่วยหาเสียงทันที ซึ่งนับเป็นการรณรงค์หาเสียงพื้นที่แรก โดยมี น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายวิชาญ มีนชัยนันท์, นายจิรายุ ห่วงทรัพย์, นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เจ้าของพื้นที่เขตคันนายาว พาเดินรณรงค์หาเสียง โดยได้รับการต้อนรับจากชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ในย่านดังกล่าว อย่างอบอุ่น มีการนำดอกกุหลาบสีแดง มาลัยดอกดาวเรืองสีเหลืองมาคล้องคอให้นายกฯ และ พล.ต.อ.พงศพัศ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

          ทั้งนี้ พบว่า ในการรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ มี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และ จนท.ตร.สน.คันนายาว มาคอยอำนวยความสะดวกด้วย ซึ่งถือว่ามีการรักษาความเรียบร้อยเป็นพิเศษกว่าทุกครั้ง

          ขณะที่ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเดินหาเสียงย่านคู้บอน  เขตคันนายาว โดยกล่าวขอบคุณประชาชนที่มารอต้อนรับ  ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรก หลังเปิดตัว โดยจะเน้นยุทธศาสตร์การทำงานกับรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ ทั้งนี้ ไม่ได้หวังว่าจะช่วงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ที่ พรรคประชาธิปัตย์ ครองมา 8 ปี ติดต่อกัน แต่เป็นการขอโอกาสได้รับใช้ประชาชน นอกจากนี้ ยังไม่ชัดเจนถึงการวางตัวทีมรองผู้ว่าฯ กทม. ว่าจะมี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องรอให้ คณะกรรมการบริหารพรรค มีการสรุปอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่า พรรคยินดีให้ผู้มีประสบการณ์ มาช่วยงาน

พงศพัศ พงษ์เจริญ

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (15 มกราคม) เวลาประมาณ 22.00 น. เฟซบุ๊ก พงศพัศ พงษ์เจริญ ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย มีการเขียนข้อความ ดังนี้
 
          "นี่คือวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผมครับ
 
          เป็นวันที่ผมได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยและส.ก. ส.ข. ของพรรคทุกท่าน ให้ได้รับโอกาสเป็นตัวแทนรับใช้พี่น้องประชาชนในฐานะ "ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" ตัวแทนพรรคเพื่อไทย
 
          ผมขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ในวันนี้ ทุกคำอวยพรท่านนายกฯยิ่งลักษณ์และจากสมาชิกพรรคทุกท่าน และที่สำคัญที่สุด ขอขอบคุณทุก like ทุก share และทุก comment จากช่องทางออนไลน์ต่างๆ
 
          แม้จะเริ่มต้นนับหนึ่งบนถนนสายการเมือง
          แต่ "ประสบการณ์การทำงาน" ทั้งชีวิตของผม
          และแรงสนับสนุนจากทุกฝ่าย จากนี้ไปคือการใส่เกียร์เดินหน้า
          ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร
          วางยุทธศาสตร์สร้างอนาคตกรุงเทพ ร่วมกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ
 
          เพื่อคืนความสุข สร้างรอยยิ้มให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร
 
          ราตรีสวัสดิ์ครับ
          พงศพัศ"









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ช่วย พงศพัศ หาเสียงผู้ว่าฯ กทม. คนแห่มอบดอกไม้ โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2556 เวลา 09:45:25 1,562 อ่าน
TOP