x close

เจ๋ง ดอกจิก รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว หลังยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน


เจ๋ง ดอกจิก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ศาลสั่งจำคุก เจ๋ง ดอกจิก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ข้อหาหมิ่นสถาบัน ในการปราศรัยบนเวที นปช. เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553 ก่อนได้รับการประกันตัว หลังยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน

          วันนี้ (17 มกราคม) เวลา 09.00 น. ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายยศวริศ หรือ ประมวล ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีกล่าวถึงสถาบันเบื้องสูงด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสมบนเวทีชุมนุม ที่เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553

          ทั้งนี้ ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก เจ๋ง ดอกจิก เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาดังกล่าว นอกจากนี้ยังนัดฟังคำพิพากษา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ในคดีหมิ่นสถาบัน ในวันที่ 23 มกราคม 2556 เวลา 09.00 น. ด้วย

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่มีคำพิพากษาออกมา นายยศวริศ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยยื่นหลักทรัพย์ 5 แสนบาท พร้อมตำแหน่ง ส.ส. และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกันตัว ซึ่งต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ศาลก็ได้มีคำสั่งให้อนุญาตปล่อยตัว นายยศวริศ ชั่วคราว หลังจากพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้ระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้นจำเลยได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมาแล้วโดยไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี จึงให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง ดอกจิก รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว หลังยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2556 เวลา 10:50:09 2,378 อ่าน
TOP