x close

ล่มอีก! เว็บกระทรวงวัฒนธรรมเจอแฮกเกอร์บุก ปิดอีกรอบ



 เว็บกระทรวงวัฒนธรรมเจอแฮกเกอร์บุก ปิดอีกรอบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรมล่มอีกรอบ หลังเปิดใช้วันนี้แล้วเจอแฮกเกอร์บุกจนต้องสั่งปิด ด้านปลัดสั่งหาฮาร์ดแวร์มาป้องกันด่วน พร้อมแจ้งความหาตัวผู้กระทำผิด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ (17 มกราคม) ผู้ใช้งานไม่สามารถคลิกเข้าไปในเว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรม ได้ โดยเมื่อคลิกไปกลับพบข้อความ "It works! This is the default web page for this server. The web server software is running but no content has been added, yet." ปรากฏบนหน้าเว็บเพจ

          ทั้งนี้ เมื่อสอบถามนางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ก็ทราบว่า หลังจากเว็บไซต์ของกระทรวงถูกแฮกเกอร์เข้ามาป่วนแปะลิงก์เว็บไซต์พนัน เว็บโป๊ และละครเหนือเมฆ 2 เมื่อสองวันก่อน ทางศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศก็ได้ปิดระบบไป และเพิ่งจะเปิดอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 มกราคมนี้ แต่ก็ยังพบข้อมูลที่มือดีส่งเว็บต่าง ๆ เข้ามาระบบเซิร์ฟเวอร์ของกระทรวงอีก ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดระบบอีกรอบ และหลังจากนี้จะจัดหาเครื่องแม่ข่ายใหม่มาใช้แทน พร้อมจัดหาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์มาป้องกันกรณีดังกล่าวด้วย คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในวันที่ 18 มกราคมนี้

          ในส่วนของการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดนั้น ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ได้มีการรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ไปแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีแล้ว คาดว่าจะสามารถสืบหาตัวผู้กระทำผิดได้ เพราะสามารถตรวจสอบหมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่มอีก! เว็บกระทรวงวัฒนธรรมเจอแฮกเกอร์บุก ปิดอีกรอบ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2556 เวลา 18:16:24 1,414 อ่าน
TOP