x close

ปชป. ออกตัวแรง ชิงเปิด 7 นโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ย้ำครอบคลุมทุกด้าน


สุขุมพันธุ์ บริพัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sukhumbhand.comเฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

          พรรคประชาธิปัตย์เปิด 7 นโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครอบคลุมความต้องการของคน กทม. 7 ด้าน ลดช่องว่างผู้ว่าฯ-ประชาชน ซึ่งเป็นจุดบอดของสุขุมพันธุ์

          เริ่มเข้มข้นขึ้นแล้วสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผู้ลงชิงตำแหน่งหลายคนต่างลงพื้นที่หาเสียงตามเขตต่าง ๆ อย่างขมีขมัน ดังเช่น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหญ่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชิงลงมือเปิดตัวผู้สมัครเป็นเจ้าแรก ในขณะที่ตอนนั้นพรรคคู่แข่งอย่างเพื่อไทยยังปรึกษาหารือกันในพรรคไม่เสร็จ ก่อนจะปล่อยแคมเปญ ภายใต้สโลแกน "รักกรุงเทพฯ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ" พร้อมคำอธิบายสั้น ๆ ว่า "มั่นใจร่วมกันพากรุงเทพฯ ก้าวหน้า โดยไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ด้วยนโยบายของคนรักกรุงเทพฯ ร่วมสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครของทุกคน"

          มาล่าสุด วันที่ 17 มกราคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้คิดหายุทธศาสตร์และกลวิธีที่จะใช้ในการหาเสียงครั้งนี้อย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ รวมทั้งแผนการสื่อสารเพื่ออุดรูโหว่ของ "ช่องว่าง" ระหว่างผู้ว่าฯ-ประชาชน ซึ่งเป็นจุดอ่อนของ สุขุมพันธุ์ ที่เกิดขึ้นตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น ทางพรรคจึงได้เปิดเผย นโยบาย 7 ประการที่จะครอบคุลมความต้องการของคน กทม. 7 ด้าน ดังนี้

สุขุมพันธุ์ บริพัตร

สุขุมพันธุ์ บริพัตร


          1. มหานครแห่งความปลอดภัย ติดกล้อง CCTV เพิ่มอีก 200,000 ตัว พร้อมระบบเชื่อมโยงเครือข่ายเอกชน ติดตั้งระบบป้องกันพร้อมแจ้งเตือนอัคคีภัย อุทกภัย แผ่นดินไหว และมีอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยทุกชุมชน

          2. มหานครแห่งความสุข สร้างโรงพยาบาลให้ครบ 4 มุมเมือง ขยายการมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร สร้างระบบขนส่งมวลชนเชื่อมต่อทุกประเภท และสร้างอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟ และปรับปรุงถนน ตรอก ซอย ทางลัด 100 สาย

          3. มหานครสีเขียวและสะอาด เพิ่มพื้นที่สีเขียวเน้นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ปรับภูมิทัศน์ถนนสายหลัก เพิ่มประสิทธิภาพการบำบัดน้ำเสีย และระบบจัดการขยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

          4. มหานครแห่งการเรียนรู้ ขยายการดูแลนักเรียนเสริมความแข็งแกร่งด้านภาษา ต้อนรับประชาคมอาเซียน จัดตั้งห้องสมุดแห่งการเรียนรู้ ขยายโอกาสการเข้าถึงการสื่อสารผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

          5. มหานครแห่งโอกาส ตลาดสำหรับคนรุ่นใหม่ เพิ่มการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั้งกลางวัน-กลางคืน ประชาชนทุกคน ทั้งพนักงานเอกชน ราชการ ต้องมีรายได้เพิ่มความมั่นคงของชีวิต อีกทั้งเพิ่มจุดบริการพิเศษงานทะเบียนราษฎร์ในห้างสรรพสินค้า ขยายเวลาบริการถึง 22.00 น.

          6. มหานครของทุกคน อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ สร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชนผ่านระบบ i-Bangkok ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีบทบาทในการพัฒนาเยาวชน และส่งเสริมนโยบายชุมชนพัฒนาตัวเอง

          7. มหานครแห่งอาเซียน กทม.ต้องเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอาเซียนและโลก เป็นศูนย์กลางการบริการด้านการแพทย์ การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ศูนย์กลางธุรกิจ การค้า การลงทุนในกลุ่ม SMEs และเป็นศูนย์การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาเซียน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ออกตัวแรง ชิงเปิด 7 นโยบายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ย้ำครอบคลุมทุกด้าน โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2556 เวลา 07:55:24 1,866 อ่าน
TOP