x close

เฉลิม แจงดื่มไวน์ที่มาเลย์ได้ เพราะไม่ใช่มุสลิม


เฉลิม อยู่บำรุง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เฉลิม ตอบกระทู้สด แจงดื่มไวน์ที่มาเลย์ได้ เพราะไม่ใช่มุสลิม ขณะที่มั่นใจแก้ไฟใต้ถูกทาง เหน็บ ปชป. ถ้าเก่งจริง ปัญหาคงจบตั้งแต่สมัยรัฐบาลที่แล้ว

            วานนี้ (17 มกราคม) ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งกระทู้สดถามเกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงแทน

            ทั้งนี้ นายสุรเชษฐ์ ได้ถามรัฐบาลว่า รู้หรือไม่ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คืออะไร และรัฐบาลใช้วิธีการหรือมาตรการใดในการแก้ปัญหาไฟใต้ครั้งนี้ ซึ่งหากรัฐบาลมีเจตจำนงทำให้บ้านเมืองสงบสุข คงไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์รายวันรุนแรงเช่นนี้

            นอกจากนี้ นายสุรเชษฐ์ ยังได้กล่าวเกี่ยวกับการเดินทางไปประเทศมาเลเซียของ ร.ต.อ.เฉลิม ที่บอกว่าจะไปขอความช่วยเหลือจากประเทศของเขาในกรณีความไม่สงบ แต่กลับทำลายภาพลักษณ์ในฐานะที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย ด้วยการมึนเมา ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายทั้งประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย ซึ่งตนอยากจะถามว่า ให้คนขี้เมาพูดเจรจาจะได้ข้อยุติหรือ และการไปประเทศมาเลเซียในครั้งนี้ ไทยได้หรือเสีย เพราะไม่อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม ไปเพื่อสร้างภาพทางการเมืองเท่านั้น
 
            ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงว่า ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนใต้นั้น ตนได้นำโมเดลปราบปรามยาเสพติดที่ใช้ได้มาผลมาใช้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของประชาชน เพราะจะใช้ความรุนแรงไม่ได้ และเชื่อว่าประชาชนต้องการสันติสุข ความถูกต้อง และไม่นิยมความรุนแรง

            สำหรับกรณีการดื่มไวน์ที่ประเทศมาเลเซียนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ตอบว่า ตนไม่ใช่มุสลิมทำไมถึงจะดื่มไวน์ไม่ได้ ส่วนที่ตนไปประเทศมาเลเซียนั้น ตนได้เสนอแนวคิดที่จะให้มีการวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะ 5 จังหวัดภาคใต้ ทุกจังหวัดต้องมีโครงการจังหวัดสัญจร เอาประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาบูรณาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดต้องมอบรองผู้ว่าฯ รับผิดชอบในจังหวัดนั้น ๆ

            ท้ายนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ไม่ลงพื้นที่ภาคใต้ว่า เป็นสิทธิของตน ซึ่งใครจะมาแนะนำอย่างไร ตนก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อ และถ้าประชาธิปัตย์เก่งจริง เรื่องนี้ก็คงแก้ปัญหาได้ไปนานแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าการแก้ปัญหาในครั้งนี้ ตนเดินมาอย่างถูกทาง และตามมารยาท เขาห้ามพูดจนกว่างานจะสำเร็จ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม แจงดื่มไวน์ที่มาเลย์ได้ เพราะไม่ใช่มุสลิม โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2556 เวลา 08:16:43 1,074 อ่าน
TOP