x close

ผุดโครงการ SMS 191 ให้ประชาชนแจ้งเหตุร้าย-เบาะแสอาชญากรรมฟรี


 โทรศัพท์มือถือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฉลิม-ผบ.ตร.-กสทช. เปิดโครงการรับแจ้งเหตุร้าย-เบาะแสอาชญากรรม ส่งผ่าน SMS หมายเลข 191 เชื่อ ช่วยป้องกัน-ปราบปรามอาชญากรรมได้ เปิดใช้แล้วตั้งแต่ 18 มกราคม

          เมื่อวันที่ 18 มกราคม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.อ.อ.ธเนศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ได้ร่วมกันเปิดโครงการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านเอสเอ็มเอส หมายเลข 191 ซึ่งเป็นความร่วมมือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กสทช. และบริษัทผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ทีโอที และ CAT telecom

          ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ประชาชนสามารถแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายโดยระบุสถานที่เกิดเหตุให้ชัดเจน แล้วส่งผ่านเอสเอ็มเอส หมายเลข 191 ได้ทันที โดยไม่เสียค่าบริการใด ๆ ซึ่งข้อมูลที่ส่งมาจะถูกนำเข้ามาอยู่ในระบบฐานข้อมูลของเอสเอ็มเอส 191 จากนั้น เจ้าหน้าที่รับเหตุของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะวิเคราะห์ข้อมูลแล้วแจ้งให้สายตรวจ 191 หรือสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงรับทราบ เพื่อออกไประงับเหตุทันที

          ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ระบุว่า โครงการนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางในการแจ้งเหตุ และเบาะแสคนร้ายให้กับประชาชน ซึ่งในอนาคตจะเป็นช่องทางสำคัญนำไปสู่การปราบปรามอาชญากรรม เพราะปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 78 ล้านเลขหมาย โดยเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ (18 มกราคม) เป็นต้นไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผุดโครงการ SMS 191 ให้ประชาชนแจ้งเหตุร้าย-เบาะแสอาชญากรรมฟรี โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2556 เวลา 16:45:59 2,200 อ่าน
TOP