x close

พี ปรเมศวร์ โผล่แล้ว! บอก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ขอตายแทน


พี ปรเมศวร์

พี ปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


          พี ปรเมศวร์ โผล่รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว บอก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะขอตายแทน พร้อมร่อนแถลงการณ์ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ขอให้ศาลเป็นผู้วินิจฉัยความผิด ไม่ใช่สังคม

           จากกรณีที่มีข่าวออกมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มกราคม ว่า นายนายปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์ หรือ พี อายุ 33 ปี ดารานักแสดง ผู้ต้องหายิงนายนพปฎล อธิบาย หรือเอ อายุ 44 ปี เสียชีวิต จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ทองหล่อ ในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 21 มกราคม แต่จนกระทั่งเวลา 14.00 น. ก็ยังไม่พบตัว นายปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์ ตามที่ได้รับรายงานนั้น

           ล่าสุด เมื่อเวลา 15.10 น. นายปรเมศวร์ สิงห์โพธิ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาถึง สน.ทองหล่อ แล้ว โดย นายปรเมศวร์ได้ยกมือไหว้สื่อมวลชน และกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ผมขอกราบขอโทษในสิ่งที่ได้ทำลงไป ถ้าหากย้อนเวลากลับไปได้ จะขอเป็นคนที่ตายแทนเองดีกว่า"

         
จากนั้นก็ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยทันที โดยพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม จากข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นข้อหาฆ่าคนตาย และเพิ่มวงเงินประกันตัว จาก 200,000 บาท เป็น 500,000 บาท ทางทนายความจึงได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 แสนบาทเพื่อขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนก็อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนที่นายปรเมศวร์จะเดินออกมาจากห้อง แล้วเดินทางกลับทันที หลังจากนี้ ต้องรอสรุปคดีเพื่อส่งฟ้องและสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

           อย่างไรก็ตาม ทางทนายความของนายปรเมศวร์ได้นำคำแถลงของเจ้าตัวมามอบให้กับผู้สื่อข่าวด้วย โดยเนื้อหาระบุว่า นายปรเมศวร์จะไม่ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมกับระบุว่า การวินิจฉัยว่าคดีนี้เป็นคดีพยายามฆ่า ฆ่าคนตายโดยเจตนา ประมาทป้องกันตัว หรือไม่เจตนาฆ่า เป็นหน้าที่ของศาล ไม่ใช่สังคม

คำแถลงข่าวของนายปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์

วันที่ 21 มกราคม 2556

          "ณ วันนี้ผมได้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และข้าพเจ้าทราบว่าสื่อมวลชนทั้งหลายจะมารอทำข่าวในเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ข้าพเจ้าเองก็เกิดความทุกข์ใจอย่างสุดซึ้ง อย่างจริงใจ ในเหตุการณ์ของการสูญเสียบุคคลที่มีคุณค่าต่อสังคมและเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ต้องเกิดเหตุอันไม่น่าจะมีเหตุต้องเกิดขึ้น แต่ก็ได้เกิดไปแล้ว ข้าพเจ้าขอให้วิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของนายนพปฎล อธิบาย โปรดเมตตา กรุณา อโหสิกรรมเรื่องที่เกิดขึ้น เราจะไม่ขอจองเวรกรรมในภพนี้และในชาตินี้ และชาติต่อ ๆ ไป ในส่วนที่ท่านต้องละสังขารนั้นไป และในส่วนของข้าพเจ้าก็จะมีทุกข์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อันเกี่ยวข้องกับการต้องเผชิญการถูกกล่าวหา และแก้ข้อกล่าวหาไปจนถึงที่สุดแห่งขบวนการยุติธรรม

          ด้วยเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงไม่ขอให้ข่าวด้วยวาจาใด ๆ ต่อสื่อมวลชน ด้วยเหตุผลและหลักการตามที่จะแจ้งต่อสื่อมวลชนที่มีความมุ่งหวังดี ที่จะให้มีข่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับสังคม แต่ข้าพเจ้าก็ยังต้องยอมรับขบวนการยุติธรรมเป็นประการสำคัญ ดังนั้นข้าพเจ้าขอให้เหตุผลต่อสื่อมวลชนดังนี้

          การจะให้ข่าวใด ๆ เป็นข้อเท็จจริงทางคดี บุคคลที่ไม่ควรพูดต่อสาธารณชน คือ เจ้าพนักงานตำรวจ, ผู้ต้องหา ส่วนผู้เสียหาย เขาเสียหายคือถึงแก่ความตาย เป็นสิทธิที่ญาติหรือสังคมจะมีสิทธิในการพูดให้ข่าว เป็นสิทธิของเขา

          แต่การวินิจฉัยถูกหรือผิดในคดีว่าจะเป็นพยายามฆ่า ฆ่าคนตายโดยเจตนา ประมาทป้องกันตัว ไม่เจตนาฆ่า หรือบันดาลโทสะ ศาลเป็นผู้วินิจฉัย ไม่ใช่สังคมเป็นผู้วินิจฉัย

          การที่สังคมเรียกตำรวจไปให้ข้อเท็จจริงทางคดีต่อสาธารณชนและมีผู้ถาม และวินิจฉัยและให้เหตุผลทางคดีเสมือนเช่นอยู่ในขบวนการพิจารณาของศาล และชี้ขาดให้เหตุผลถูกหรือผิดทางคดี ตรงนี้สังคมควรพิจารณาอย่างลึกซึ้ง ว่าสิทธิเสรีภาพในการแสดงเช่นนั้น กับสิทธิและอำนาจหน้าที่ในขบวนการยุติธรรมนั้นสื่อควรจะมีขอบเขตอย่างไร

          จึงเรียนแถลงข่าวเป็นหนังสือแทนวาจาต่อสื่อมวลชนเพียงเท่านี้ ขอขอบพระคุณ"

          ลงชื่อ ปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์






[14.00 น.] พี ปรเมศวร์ เบี้ยวนัด! ไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา


พี ปรเมศวร์

            ตำรวจเรียกข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พี ปรเมศวร์ ขณะที่เจ้าตัวจะเดินทางมารับฟังข้อกล่าวหาวันนี้ แจงสอบปากคำแฟนสาว พี ปรเมศวร์ แล้ว เผยเป็นลูกสาวเซียนพระชื่อดัง ป๋อง สุพรรณ 

            จากกรณีที่ นายปรเมศวร์ สิงห์โพธิ์ หรือ พี อายุ 33 ปี ดารานักแสดง ยิงนายนพปฎล อธิบาย หรือเอ อายุ 44 ปี หุ้นส่วนร้าน MUSE ทองหล่อ เสียชีวิต โดยอ้างว่า ทะเลาะกับแฟน และนายนพปฎลเข้าไปห้าม จนเกิดการยื้อแย่งปืน และเป็นเหตุให้ปืนลั่น เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ใช้เงินสดจำนวน 2 แสนบาท ประกันตัวออกไป ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่า พี ปรเมศวร์ ได้ตั้งใจยิง นายนพปฎล ขณะที่ นายนพปฎล วิ่งหนีและล้มลง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

           ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (21 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พี ปรเมศวร์ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ ในเวลา 10.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม จากข้อหาพยายามฆ่าเป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษสูง ขณะเดียวกัน ทางด้านคดีความเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องรอผลการผ่าพิสูจน์เอาหัวกระสุน จากสถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับอาวุธปืนพร้อมกระสุน ที่ทางผู้ต้องหามามอบก่อนหน้านี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบพยานในที่เกิดเหตุ และได้สอบปากคำแฟนสาวของ พี ปรเมศวร์ ที่คบหากันได้ไม่นาน พร้อมกับสอบปากคำเพื่อนของแฟนสาว ซึ่งคำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนจะทำการเรียกตัวน้องสาวของนายปรเมศวร์มาให้ปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

           ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหากล้องตัวอื่นมาประกอบสำนวนอีก และพบว่ามีกล้องวงจรปิดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 5 เมตร ซึ่งต้องรอการประสานกับทางธนาคารต้นสังกัดเพื่อขอตรวจสอบ โดยคาดว่ากล้องดังกล่าวจะสามารถบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

            สำหรับรถที่ผู้ต้องหาขับหนี คือรถเบนซ์สีขาว รุ่น อี 250 ทะเบียน กน 111 กทม. ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของแฟนสาวผู้ต้องหา แต่จดทะเบียนในนามของ นายเสมอ งิ้วงาม หรือ ป๋อง สุพรรณ เซียนพระชื่อดัง ซึ่งเป็นพ่อของ น้องปุ๊ก สุธาศิณี งิ้วงาม อายุ 26 ปี แฟนสาวของผู้ต้องหานั้นเอง ขณะที่ ป๋อง สุพรรณ ก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า รถคันนี้ตนได้ซื้อไว้ให้ลูกสาวใช้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ส่วนตนไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงขอแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           ล่าสุดเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ในวันนี้  พี ปรเมศวร์ ยังไม่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ทั้ง ๆ ที่นัดรับฟังข้อกล่าวในเวลา 10.00 น. ทั้งนี้ หาก พี ปรเมศวร์ ไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการออกหมายเรียก ครั้งที่ 1 ให้มารับทราบข้อกล่าวหา และหากยังไม่มาอีกจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันถัดไปซึ่งหาก พี ปรเมศวร์ ยังนิ่งเฉย เจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายจับทันที

           นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุอีกว่า มีพยานหลักฐานชัดเจน ที่จะสามารถเอาผิดกับ  พี ปรเมศวร์ ได้ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุจากกรณีปืนลั่นก็ตาม โดยยืนยันว่าได้ดำเนินการทุกอย่างตามหน้าที่ ตามกฎหมาย และไม่รู้สึกหนักใจ แม้ว่าผู้ต้องหาจะเป็นดาราดัง

           อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยังไม่ได้รับการประสานติดต่อจาก  พี ปรเมศวร์ ว่าจะเดินทางมารับทราบข้อหาในวันนี้หรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี ปรเมศวร์ โผล่แล้ว! บอก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ขอตายแทน อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2557 เวลา 21:16:59 3,009 อ่าน
TOP